Bắt giám đốc công ty tài chính cho vay với lãi suất "cắt cổ" 438%/ năm


Thứ 7, 20/10/2018 | 12:20


Công ty được cấp phép hoạt động tư vấn tài chính kinh doanh bất động sản... nhưng Nam cùng đồng bọn lại tổ chức hoạt động cho vay lãi nặng với lãi suất từ 60 - 438%/năm.

Công ty được cấp phép hoạt động tư vấn tài chính kinh doanh bất động sản... nhưng Nam cùng đồng bọn lại tổ chức hoạt động cho vay lãi nặng với lãi suất từ 60 - 438%/năm.

Ngày 19/10, Công an thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 2 tháng để phục vụ công tác điều tra về tội cho vay nặng lãi đối với Lê Hải Nam (28 tuổi), thường trú tại Tây Sơn, phường Trung Liệt, quận Đống Đa (Hà Nội) và Lưu Văn Thiện (29 tuổi), thường trú tại Đông Trà, huyện Tiền Hải (Thái Bình).

Một đối tượng khác cũng bị khởi tố về tội danh trên là Phạm Hữu Tiền (23 tuổi), thường trú tại Nam Sơn, Kiến An (Hải Phòng) nhưng được Nam và Thiện khai là vừa chết tại Hà Nội do sốc ma túy.

Đọc lệnh bắt tạm giam Lê Hải Nam (áo đen) và Lưu Văn Thiện.

Qua điều tra bước đầu của Đội Cảnh sát hình sự, vào cuối năm ngoái Nam được Sở Kế hoạch đầu tư Lâm Đồng cấp phép thành lập Công ty TNHH thương mại dịch vụ 779, đặt trụ sở trên đường Ngô Quyền, Phường 6, TP.Đà Lạt. Các lĩnh vực được cấp phép hoạt động là tư vấn tài chính, kinh doanh bất động sản và cho thuê xe tự lái.

Thế nhưng, thực tế Nam không tổ chức các hoạt động như trong giấy phép mà núp bóng công ty tư vấn tài chính để cho vay nặng lãi với lãi suất “cắt cổ” từ 60 - 438%/năm.

Nam, Thiện và Phạm Hữu Tiền đã được Nguyễn Minh Tiến (39 tuổi, quê Hà Nội) và một người khác tên là Mai cung cấp tiền để hoạt động cho vay.

Các đối tượng nói trên tự in hàng ngàn tờ rơi cho vay tiền không cần thế chấp rồi mang đi dán trên nhiều tuyến phố và những nơi công cộng khác của Đà Lạt. Người có nhu cầu vay chỉ cần mang bản photocopy chứng minh nhân dân và sổ hộ khẩu đến trụ sở công ty gặp giám đốc.

Chỉ trong vòng hơn nửa năm qua, các nghi can đã cho hàng trăm người vay với số tiền lên đến nhiều tỷ đồng. Việc cho vay được trá hình dưới hình thức ký biên nhận mua hộ xe.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giam-doc-cong-ty-tai-chinh-cho-vay-voi-lai-suat-cat-co-438-nam-a248326.html