Bất ngờ với độ quan tâm của các quốc gia láng giềng đến đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018


Thứ 4, 12/12/2018 | 03:41


Cùng sự kiện

Trên trang facebook chính của giải đấu AFF Cup, rất người hâm mộ bóng đá Lào, Campuchia, Indonesia, Hàn Quốc... và ngay cả Malaysia, đã để lại bình luận ủng hộ tuyển VN.

Trên trang facebook chính của giải đấu AFF Cup, rất người hâm mộ bóng đá Lào, Campuchia, Indonesia, Hàn Quốc... và ngay cả Malaysia, đã để lại bình luận ủng hộ tuyển Việt Nam.

Trận đấu chung kết lượt đi tối qua trên sân vận động Bukit Jalil, đội tuyển Việt Nam dù có trận hoà đầy đáng tiếc trước đội tuyển Malaysia trong trận lượt đi chung kết AFF Cup 2018, nhưng với lối chơi mạnh mẽ, linh hoạt đã gây ấn tượng sâu sắc không chỉ với CĐV nước nhà mà còn với tất cả những người yêu thích bóng đá vẫn đang theo dõi giải đấu AFF Cup 2018.

ĐTVN có trận hoà nhiều tiếc nuối trên sân nhà của ĐT Malaysia tại trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 - Ảnh: Saostar.

Cũng trong thời điểm đó, rất nhiều cư dân mạng từ các nước Đông Nam Á như: Thái Lan, Lào, Campuchia, Myanmar, Indonesia và ngay cả Malaysia cũng để lại nhiều bình luận ủng hộ trên trang facebook chính của giải đấu AFF Cup.

Hành trình AFF Cup 2018 đã gần đi đến hồi kết và đội tuyển Việt Nam rõ ràng là một trong những đội bóng thu hút nhất giải đấu năm nay, có hy vọng nhất đoạt chức vô dịch Đông Nam Á.

Một số quốc gia tìm kiếm nhiều về đội tuyển Việt Nam trên Google trong thời gian diễn ra AFF Cup 2018 - Nguồn dữ liệu Google Trends.

Tất nhiên, từ khóa “Vietnam National Football Team” (Đội tuyển Bóng đá Việt Nam) đã trở thành từ có lưu lượng tìm kiếm gia tăng mạnh nhất trên Google trong khoảng 1 tháng trở lại đây. Ngoài việc người dùng Việt Nam chiếm số lượng lớn nhất thì dân mạng một số quốc gia khác cũng tìm kiếm nhiều về đội tuyển Việt Nam trong thời gian diễn ra AFF Cup 2018.

Điều khá bất ngờ là Indonesia và Malaysia cũng là hai quốc gia có nhiều người hâm mộ quan tâm đến thầy trò ông Park Hang Seo khi có lưu lượng tìm kiếm ở mức 5. Khá bất ngờ khi ở trong ba vị trí cuối danh sách lại có tới 2 cái tên không nằm trong khu vực Đông Nam Á là Trung Quốc và Hàn Quốc, nhiều ngang với Campuchia.

Từ khoá "Việt Nam - Malaysia" và "trận chung kết Suzuki Cup 2018" đứng đầu khung tìm kiếm trên Naver với mọi lứa tuổi trong thời điểm diễn ra trận đấu - Ảnh: Trí thức trẻ.

Người hâm mộ tại Hàn Quốc quan tâm đến đội tuyển Việt Nam có vẻ dễ hiểu vì HLV của đội tuyển QGVN là ông Park Hang Seo, là công dân nước này. Trong suốt thời gian diễn ra các trận đấu căng thẳng, từ khoá "Việt Nam - Malaysia" đứng top đầu trên trang tìm kiếm Naver của Hàn Quốc. Rất nhiều người dân xứ sở kim chi luôn nhiệt tình theo dõi những trận đấu có đội tuyển Việt Nam góp mặt và dành nhiều lời khen ngợi lẫn khích lệ thầy trò HLV Park Hang Seo.

Đào tạo từ khi còn nhỏ, bóng đá Việt Nam được đánh giá "đầu tư từ gốc" - Ảnh: Tri thức trực tuyến.

Còn người hâm mộ Trung Quốc quan tâm đến đội tuyển Việt Nam bởi họ muốn đội tuyển quốc gia nước mình học hỏi cách trở thành một đội bóng mạnh, không bị tụt hậu trước sự phát triển đáng kể của bóng đá Việt Nam. Người Trung Quốc đã đầu tư tiền cho bóng đá hơn Việt Nam rất nhiều nhưng rõ ràng thành tích của họ lại không được ấn tượng như những gì mà thầy trò HLV Park Hang Seo đã làm được.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-voi-do-quan-tam-cua-cac-quoc-gia-lang-gieng-den-doi-tuyen-viet-nam-tai-aff-cup-2018-a254745.html