Bất ngờ với hình ảnh cậu bé nặng nhất thế giới sau khi giảm cân thành công


Thứ 6, 26/01/2018 | 09:33


Từng không thể tự di chuyển được vì quá béo, Arya giờ nặng khoảng 120 kg và có thể đi bộ đến trường. Em cũng chơi bóng đá và cầu lông với bạn bè, thậm chí chạy 2 km/ngày

Từng không thể tự di chuyển được vì quá béo, Arya giờ nặng khoảng 120 kg và có thể đi bộ đến trường. Em cũng chơi bóng đá và cầu lông với bạn bè, thậm chí chạy 2 km mỗi ngày.

Nhiều người vẫn chưa quên cậu bé béo nhất thế giới với từng thớ thịt như muốn nứt ra, Arya Perman, 12 tuổi, đến từ Tây Java, Indonesia. Arya từng béo phì đến nỗi không thể rời khỏi giường và hoạt động như người bình thường. Khi lên 10, Arya nặng hơn 190kg. Cậu bé không thể đi bộ cũng như vui đùa như những đứa trẻ khác, thậm chí đứng lên thôi cũng là một điều khó khăn.

Arya trước và sau khi giảm cân.

Arya buộc phải nghỉ học vì quá nặng. Cả ngày dài Arya chỉ ngồi chơi điện thoại và ăn uống nên càng ngày, cân nặng lại càng tăng. Chỉ vì quá khó khăn trong cuộc sống khi không thể tự mình làm việc, phải phụ thuộc hoàn toàn vào mẹ nên Arya đã quyết định giảm cân.

Arya đã đặt ra cho mình một chế độ ăn kiêng cùng tập luyện thể dục thường xuyên. Kết quả, chỉ trong một thời gian, cậu bé “khổng lồ” đã giảm được hơn 70kg và có thể đi lại, vui đùa cùng bạn bè.

Cậu bé từng không thể tự mình di chuyển.

Trước đó, vào tháng 5 năm ngoái, cậu bé có cân nặng 190,5kg, tương đương với trọng lượng của 6 đứa trẻ cùng độ tuổi, vẫn còn phải cố gắng để di chuyển được cơ thể của mình trong vòng 5 phút đồng hồ.

Sau nhiều năm "nuôi" con, cha mẹ cậu bé là anh Ade và và chị Rokayah Soemantri, đã bị thuyết phục đưa con tới điều trị tại bệnh viện Omni ở thủ đô Jakarta.

Ca phẫu thuật được tiến hành bởi bác sĩ Handi-Wing, ông đã cắt bỏ phần lớn dạ dày của Arya, chỉ giữ lại một phần nhỏ như quả chuối mà thôi.

Mục đích của ca phẫu thuật là để hạn chế sự thèm ăn của cậu bé, khiến cậu cảm thấy no lâu hơn.

Các bác sĩ đã cho biết rằng Arya là "một trong những trường hợp béo phì trầm trọng nhất trên thế giới", và nếu cân nặng không được kiểm soát sớm thì cậu bé có thể sẽ bị tử vong.

Nhưng chỉ một tháng sau khi phẫu thuật, Arya đã mất được 30kg và theo chiều hướng này, cậu bé sẽ giảm được gần 100kg sau một năm.

Arya đã có thể sinh hoạt như những người khác.

Đến thời điểm hiện tại, cậu bé đã giảm 76kg. Sau khi làm theo lời khuyên của một nhà dinh dưỡng, Arya giờ nặng khoảng 120 kg và có thể đi bộ đến trường. Em cũng chơi bóng đá và cầu lông với bạn bè, thậm chí chạy 2 km mỗi ngày.

Cha mẹ của Arya, Rokayah Somantri, 37 tuổi, và Ade Somantri, 47 tuổi, rất vui mừng vì con trai giảm cân vì điều này có nghĩa là cậu bé có thể sống một cuộc sống bình thường.

Mỹ An (Theo Metro)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-voi-hinh-anh-cau-be-nang-nhat-the-gioi-sau-khi-giam-can-thanh-cong-a217790.html