+Aa-
    Zalo

    Bắt nhóm "cẩu tặc" lái Fortuner đi trộm hàng chục con chó mỗi đêm

    ĐS&PL Mỗi đêm, nhóm "cẩu tặc" tổ chức trộm từ 10 đến 15 con chó, thu lợi bất chính từ 5-10 triệu đồng.

    Mỗi đêm, nhóm "cẩu tặc" tổ chức trộm từ 10 đến 15 con chó, thu lợi bất chính từ 5-10 triệu đồng.

    Ngày 6/1, trao đổi trên báo chí, Trung tá Trần Ngọc Tuấn, Trưởng Công an thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa phá chuyên án 019T, bắt giữ 3 đối tượng để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

    Các đối tượng gồm: Nguyễn Thị Trinh (SN 1972), trú xã Nghĩa Thuận, thị xã Thái Hòa, làm nghề mua bán chó thịt; Phạm Văn Quảng (SN 1990), trú xã Quỳnh Mỹ, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An và Trần Phương (SN 1988), trú xã Diễn Hùng, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

    Tang vật của vụ án - Ảnh: Tiền Phong

    Trước đó, khoảng 3h ngày 5/1, cơ quan công an bắt quả tang 3 đối tượng trên đang có hành vi mua bán chó bị trộm cắp. Công an còn thu giữ nhiều công cụ, phương tiện để thực hiện trộm chó gồm: 1 ô tô Fortuner biển số 37A - 221.82, 6 xe máy, 32 con chó (còn sống), 4 bộ kích điện, 3 chai bom xăng, 1 thanh kiếm…

    Theo khai nhận ban đầu, Quảng và Phương là các đối tượng trực tiếp thực hiện hành vi trộm cắp chó, sau đó các đối tượng này gọi điện cho Nguyễn Thị Trinh đến để thu gom chó.

    Với các dụng cụ tự chế như kích điện, các đối tượng đã thực hiện nhiều vụ trộm chó tại khắp vùng quê của tỉnh Nghệ An. Đặc biệt, nếu bị người dân hoặc cơ quan chức năng phát hiện thì chúng sẵn sàng dùng bom xăng để chống trả. Thời gian hoạt động của các đối tượng vào lúc từ 22h đến 3h sáng hôm sau.

    Đối tượng Trinh là người chứa chấp, tiêu thụ chó cho các đối tượng khác trộm cắp được, ngoài ra Trinh còn cung cấp công cụ, phương tiện gồm kích điện, xe máy để cho các đối tượng thực hiện hành vi trộm chó.

    Theo lời khai của các đối tượng trộm chó, thì mỗi đêm chúng tổ chức trộm từ 10 đến 15 con chó, toàn bộ số chó sẽ được thu gom, rồi tập kết tại nhà của đối tượng Nguyễn Thị Trinh.

    Thu nhập một đêm, các đối tượng trộm chó kiếm lời từ 5 - 10 triệu đồng. Giá ngoài thị trường mỗi kg thịt chó được bán với giá 60.000 đồng; đối tượng Trinh trả cho các đối tượng trộm cắp chó với giá từ 30.000 - 35.000đ/kg.

    Công an thị xã Thái Hòa phát thông báo với những hộ gia đình bị hại liên lạc với Thượng úy Phạm Thông - Phó đội trưởng Đội CS ĐTTP về HS-KT-MT (Công an thị xã Thái Hòa) để nhận lại vật nuôi của mình. Số ĐT 0978236336.

    Hiện, Công an thị xã Thái Hòa đang hoàn tất hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nhom-cau-tac-lai-fortuner-di-trom-hang-chuc-con-cho-moi-dem-a258064.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan