Bắt tên cướp mê "đập đá", tung "bom bột" cướp vàng giữa trưa


Thứ 7, 21/04/2018 | 13:15


Cùng sự kiện

Chỉ vì muốn có tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân, tên cướp 8X đã lên kế hoạch tung “bom” bột để cướp vàng giữa trưa. Tuy nhiên, chỉ sau 3 giờ gây án, tê

Chỉ vì muốn có tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân, tên cướp 8X đã lên kế hoạch tung “bom” bột để cướp vàng giữa trưa. Tuy nhiên, chỉ sau 3 giờ gây án, tên cướp đã bị công an bắt giữ.

Ngày 21/4, Công an quận 8, TP.HCM cho biết, đã bắt giữ đối tượng Lê Hoàng Vũ (SN 1989, ngụ quận 7, TP.HCM) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Theo hồ sơ ban đầu, khoảng 12h30 ngày 19/4, bà Nguyễn Thị T.(SN 1963, ngụ phường 7, quận 8, TP.HCM) đang đứng bán vàng tại tiệm vàng D.T. trên đường Rạch Cát (phường 7, quận 8, TP.HCM) thì có nam thanh niên khoảng 30 tuổi đi xe máy tới hỏi mua vàng.

Sau khi yêu cầu bà T. cho xem lắc vàng 18K, nam thanh niên bất ngờ tạt gói bột màu trắng vào mặt bà này rồi cướp lấy lắc vàng 18K trị giá 23 triệu đồng và bỏ trốn khỏi hiện trường. Sau khi bỏ chạy, tên cướp để lại chiếc xe máy hiệu Wave màu xanh.

Sau vụ việc, bà T. đến Công an phường 7 (quận 8) trình báo vụ việc. Lãnh đạo Công an phường 7 nhận định, đây là vụ án nghiêm trọng nên cáo cáo với ban Chỉ huy Công an quận 8. Nhận được tin báo, ban Chỉ huy Công an quận 8 họp án nhanh và chỉ đạo các trinh sát giỏi của quận phối hợp với đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội rà soát đối tượng trên địa bàn và các quận lân lận.

Khoảng 15h cùng ngày, Công an quận 8 phát hiện đối tượng có nhiều đặc điểm trùng hợp với tên cướp mà bà T. mô tả đang lang thang tại phường 7. Ngay lập tức, công an đã mời đối tượng này về phường làm việc. Qua nhận dạng, bà T. khẳng định nam thanh niên chính là đối tượng đã cướp tài sản của mình.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên Lê Hoàng Vũ (SN 1989, ngụ quận 7, TP.HCM). Vũ khai, do thiếu nợ nhiều người và cần tiền để mua đồ nên nảy sinh ý định cướp tài sản lấy tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Tin tức - Bắt tên cướp mê 'đập đá', tung 'bom bột' cướp vàng giữa trưa

Đối tượng Lê Hoàng Vũ đóng vai khách mua vàng để cướp (Ảnh cắt từ camera tiệm vàng D.T.).

Để thực hiện ý đồ, Vũ chọn thời điểm giữa trưa vắng vẻ, ít người qua lại để tấn công. Khi tới trước tiệm vàng D.T., Vũ thấy một mình bà T. trong tiệm nên đã ra tay thực hiện hành vi phạm tội. Tại trụ sở công an, Vũ khai, gói bột mà đối tượng tạt vào mặt bà T. là một bột mì, dùng để tẩm chiên hải sản. Mục đích của hành động này là để gây bất ngờ, khiến nạn nhân sợ hãi. Theo đó, Vũ có cơ hội thoát thân.

Vũ cho biết, sau khi thực hiện xong việc cướp tiệm vàng, bản thân đã đón xe ôm đến một tiệm vàng trên địa bàn huyện Bình Chánh để tiêu thụ. Tại đây, đối tượng bán chiếc lắc vàng 18K được 16,5 triệu đồng.

Có tiền, Vũ đã trả nợ cá nhân và tiêu xài hết 13 triệu đồng. Số tiền còn lại, đối tượng đón xe ôm về lại địa bàn tiệm vàng mình cướp để nghe ngóng tình hình.

Tin tức - Bắt tên cướp mê 'đập đá', tung 'bom bột' cướp vàng giữa trưa (Hình 2).

Đối tượng Lê Hoàng Vũ tại trụ sở Công an quận 8.

Chia sẻ với PV, chị N.L., con gái chủ tiệm vàng D.T. cho biết, do trước đây có ba mẹ làm trong chợ đầu mối Bình Điền (quận 8, TP.HCM) từng biết mặt tên cướp, thậm chí còn biết gã mê “đập đá” nên dễ dàng nhận dạng hơn. Qua vụ việc, gia đình chị cảnh giác hơn với những khách lạ khi vào tiệm mua vàng.

Chị N.L. chia sẻ: “Chúng tôi đã đề cao cảnh giác bằng cách lắp camera theo dõi. Tuy nhiên, khi khách vào xem hàng, buộc chủ phải đưa sản phẩm họ xem chứ không thể ngờ khách lại có những cách tấn công bất ngờ như thế. Lúc xảy ra vụ việc, tôi đang đưa con nhỏ đi chích ngừa nên chỉ có mẹ ở nhà. Cũng nhờ có camera ghi hình lại, công an đã nhanh chóng bắt giữ tên cướp kịp thời”.

Đại diện Công an quận 8 cho biết, đơn vị đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Sang Nguyễn/ Người đưa tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ten-cuop-me-dap-da-tung-bom-bot-cuop-vang-giua-trua-a227185.html