Bắt thanh niên 19 tuổi tự chế tạo thuốc nổ rồi rao bán trên Facebook


Thứ 3, 15/01/2019 | 07:11


Cùng sự kiện

Với mục đích bán pháo trong dịp Tết, thanh niên 19 tuổi đã tự mua các nguyên liệu về chế tạo thành thuốc nổ và dùng chính Facebook cá nhân để rao bán kiếm lời.

Với mục đích bán pháo trong dịp Tết, thanh niên 19 tuổi đã tự mua các nguyên liệu về chế tạo thành thuốc nổ và dùng chính Facebook cá nhân để rao bán kiếm lời.

Đối tượng Nguyễn Cao Dĩ tại cơ quan công an. Ảnh: Zing.vn

Sáng 15/1, Công an huyện Cư M’gar (Đắk Lắk) đã bàn giao Nguyễn Cao Dĩ (19 tuổi, ngụ huyện Krông Bông) cùng 4 kg thuốc nổ cho Phòng An ninh điều tra (Công an tỉnh Đắk Lắk) để tiếp tục xử lý theo quy định.

Theo thông tin ban đầu, vào đêm 14/1, nhận được tin báo từ người dân, một tổ công tác của Công an huyện Cư M'Gar đã chặn chiếc xe taxi BKS 47A-25.612 đang chở khách lưu thông trên tỉnh lộ 8 hướng TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đi huyện Cư M’gar để kiểm tra.

Tại đây, tổ công tác phát hiện Dĩ đang ngồi trên xe và mang theo một túi hành lý có chứa số lượng lớn chất bột màu đen.

Tại cơ quan điều tra, Dĩ khai nhận chất bột trong túi là thuốc nổ với trọng lượng 4 kg. Trước đó, đối tượng 19 tuổi này đã lên mạng Youtube học cách chế tạo thuốc nổ. Sau đó, Dĩ lên Facebook đặt mua 4kg kali clorat, 1kg Lưu huỳnh về trộn than củi tự đốt và chế thành công thuốc nổ. 

Dĩ định sẽ dùng số thuốc nổ này để chế tạo pháo bán trong dịp Tết. Đồng thời, Dĩ lên trang Facebook cá nhân của mình để rao bán pháo kiếm lời.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ và xử lý theo luật định.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-thanh-nien-19-tuoi-tu-che-tao-thuoc-no-roi-rao-ban-tren-facebook-a259363.html