Bắt Việt kiều nhiều lần chuyển thuốc lắc từ Canada về Đà Nẵng phân phối


Thứ 5, 18/10/2018 | 14:39


Cùng sự kiện

Lợi dụng việc về Việt Nam thăm người thân, đối tượng người Việt Kiều đã liên hệ với các đầu mối cần ma túy đá và trực tiếp phân phối hàng.

Lợi dụng việc về Việt Nam thăm người thân, đối tượng người Việt Kiều đã liên hệ với các đầu mối cần ma túy đá và trực tiếp phân phối hàng.

Số ma túy do đối tượng người Việt Kiều vận chuyển bị công an bắt giữ. Ảnh: Zing.vn

Ngày 18/10, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04, Công an TP Đà Nẵng) cho biết cơ quan này đang tạm giữ Vũ Bảo (36 tuổi, quốc tịch Canada) để điều tra về hành vi Mua bán trái phép ma túy.  

Theo kết quả điều tra, Bảo có 2 quốc tịch Việt Nam và Canada. Trước đây, gia đình Bảo sống ở TP.Đà Nẵng nhưng hiện đã định cư tại Canada. Thời gian gần đây, Bảo hay bay về Đà Nẵng để thăm người thân nhưng thực chất là để buôn bán ma túy.

Bảo liên hệ qua mạng với các đầu mối cần ma túy đá, sau khi gom đủ số lượng thì Bảo đặt ma túy ở Canada, gửi về Việt Nam bằng đường bưu phẩm. Sau đó, Bảo nhận hàng và phân phối lại cho các đầu mối tại Việt Nam.

Sau một thời gian dài theo dõi mật phục, chiều 16/10, trên đường Phạm Văn Đồng (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) lực lượng cảnh sát ma túy bắt quả tang Bảo cùng 230 viên ma túy tổng hợp dạng thuốc lắc.

Tại cơ quan công an, Bảo thừa nhận trước đó đã nhiều lần thực hiện hành vi mua bán tương tự.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-viet-kieu-nhieu-lan-chuyen-thuoc-lac-tu-canada-ve-da-nang-phan-phoi-a248162.html