Bầu Đức kiếm bộn tiền nhờ bắt cây ra quả trái vụ


Thứ 7, 07/10/2017 | 01:20


Sau chanh dây, Hoàng Anh Gia Lai đang kỳ vọng thu được nhiều lợi nhuận từ thanh long khi quả này bắt đầu thu hoạch từ tháng 10.

Sau chanh dây, Hoàng Anh Gia Lai đang kỳ vọng thu được nhiều lợi nhuận từ thanh long khi quả này bắt đầu thu hoạch từ tháng 10.

Theo thông tin từ Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, doanh nghiệp này đã chính thức thu hoạch thanh long từ đầu tháng 10.

Với diện tích xấp xỉ 3.000 ha gồm thanh long ruột đỏ (nguồn giống Tiền Giang) và thanh long ruột tím (nguồn giống Vĩnh Long), mặt hàng này được kỳ vọng sẽ mang lại doanh thu và lợi nhuận khá tốt cho HAGL.

Thanh long của HAGL được bán tại siêu thị trong nước.

Một trong những ưu điểm trong sản xuất nông nghiệp của Hoàng Anh Gia Lai là triển khai trên diện tích lớn, trải rộng trên địa bàn 3 nước Việt Nam, Lào và Campuchia với bán kính đều cách trung tâm Điều hành tại Pleiku, Gia Lai vài giờ xe.

Bên cạnh đó, với công nghệ tưới bón, chăm sóc chủ động nước và dinh dưỡng hiện đại, giúp kế hoạch điều khiển thời điểm thu hoạch luân phiên quanh năm đối với những loại trái cây mà HAGL trồng trong đó có thanh long, được tin tưởng sẽ trở thành hiện thực.

Trước là chuối, sau đó là thanh long sẽ được HAGL cung cấp ra thị trường liên tục, vượt qua khái niệm mùa vụ.

Thực tế đã chứng minh, năng suất thanh long dao động trong khoảng 20-30 tấn/ha cho năm đầu là hoàn toàn khả thi, thậm chí có khu vực có thể đạt 40 tấn/ha ngay năm nhất.

Giai đoạn thử nghiệm cho kết quả với sản lượng 5-12 trái/trụ, mật độ trồng 1.000 - 1.100 trụ/ha và tối thiểu 5 đợt thu hoạch/năm, cho thấy chất lượng trái hầu hết đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu và tiêu thụ trong nước với trọng lượng trung bình từ 400 gr - 800 gr/trái.

Thanh long của HAGL trồng theo tiêu chuẩn Global G.A.P, tạo ra sản phẩm sạch nhưng mẫu mã không được đẹp bằng nhiều sản phẩm khác đang có mặt trên thị trường nhưng đáp ứng được tiêu chuẩn của nhiều nước. 

Minh Thư

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-duc-kiem-bon-tien-nho-bat-cay-ra-qua-trai-vu-a204376.html