Bé 8 tháng bị tiêm nhầm thuốc đã tử vong: Người mẹ nói gì?


Thứ 4, 24/01/2018 | 09:15


Cùng sự kiện

Sau hơn một tuần được cấp cứu, cháu bé bị tiêm nhầm Kali vào đường tĩnh mạch thay bằng đường uống đã qua đời. Mẹ cháu bé cho biết sẽ khởi kiện bệnh viện.

Sau hơn một tuần được cấp cứu, cháu bé bị tiêm nhầm Kali vào đường tĩnh mạch thay bằng đường uống đã qua đời. Mẹ cháu bé cho biết, hiện tại chị đang rất bối rối, và sẽ mời luật sư vào cuộc để làm thủ tục, khởi kiện bệnh viện đa khoa Đông Anh.

Ngày 24/1, PGS.TS Trần Minh Điển - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, đêm 23/1, bé Nguyễn Hoàng Tr (8 tháng tuổi, ở Đông Anh, được chuyển đến viện từ BVĐK Xanh Pôn vào 21/1) đã tử vong tại viện.

Ngay đêm qua, công an đã tiến hành khám nghiệm tử thi. Nguyên nhân tử vong được xác định là chẩn đoán viêm màng não mủ/ theo dõi nhiễm khuẩn huyết/ tim bẩm sinh thông liên thất; bệnh cảnh lúc tử vong là suy đa tạng; hôn mê mất não.

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo bệnh viện đa khoa huyện Đông Anh (Hà Nội) cho biết, họ đã nắm được sự việc.

"Ngay từ đầu bệnh viện đã xử lý theo đúng quy trình cấp cứu của sự cố y khoa, đồng thời báo cáo Sở và làm tất cả quy trình chuyên môn. Những thông tin bệnh viện có thể nói về sự cố xảy ra cũng đã nói. Việc cháu bé 8 tháng tuổi đã tử vong bệnh viện và cá nhân những người có liên quan cũng sẽ đến thăm hỏi, động viện gia đình", lãnh đạo bệnh viện đa khoa huyện Đông Anh nói.

Bé Tr. đã tử vong.

Theo vị lãnh đạo bệnh viện này, điều dưỡng tiêm nhầm thuốc cho cháu bé N.H.Tr. (8 tháng tuổi, trú tại Đông Anh - Hà Nội) đã bị đình chỉ công việc ngay sau khi sự việc xảy ra.

Cùng ngày, chị Trịnh Thị Hải (mẹ cháu bé) cho biết sau khi lo hậu sự cho cháu, gia đình sẽ mời luật sư bảo vệ và đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc để làm sáng tỏ vụ việc.

Trước đó, điều dưỡng tiêm nhầm thuốc cho cháu bé đã xin lỗi và ngỏ ý gửi gia đình 20 triệu đồng để điều trị cho cháu bé nhưng gia đình từ chối và muốn làm sáng tỏ vụ việc.

Như thông tin ban đầu đã đưa, chiều 15/1, bệnh nhi nhập viện do sốt cao, nôn, đi ngoài. Qua khai thác tiền sử bệnh nhân từ chị Trịnh Thu Hải(mẹ bệnh nhi) đây là con đầu, đẻ thường, đủ tháng, chưa phát hiện bệnh lý gì đặc biệt.

Qua thăm khám, các bác sĩ BV Đa khoa Đông Anh chẩn đoán, bệnh nhi Tr tiêu chảy cấp có mất nước, viêm họng cấp, theo dõi tim bẩm sinh. Đến 22 giờ 50 cùng ngày, trẻ mệt, khát nước, mắt trũng nhẹ, bụng mềm, còn chướng…

Sau đó, bé Tr bị tiêm nhầm Kali vào đường tĩnh mạch thay bằng đường uống tại BV Đa khoa Đông Anh. Ngay khi được chuyển từ BVĐK Xanh Pôn, bé Tr được chẩn đoán chết não, tình trạng nặng, có dấu hiệu của sốc, suy chức năng đa cơ quan, suy hô hấp, nhiễm nhuẩn huyết.

Tuy nhiên, theo các bác sĩ, do trẻ có bệnh nền nặng sẵn là nhiễm khuẩn huyết, tim bẩm sinh nên tiên lượng rất dè dặt.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-8-thang-bi-tiem-nham-thuoc-da-tu-vong-nguoi-me-noi-gi-a217487.html