Bê bối Khaisilk bán hàng Trung Quốc: Khai… tử niềm tin!


Thứ 6, 27/10/2017 | 07:00


Cùng sự kiện

Có lẽ, sự kiện Khaisilk bán hàng “Made in China” đã tạo ra một cơn địa chấn cảm xúc của hàng triệu người Việt những ngày qua.

Có lẽ, sự kiện Khaisilk bán hàng “Made in China” đã tạo ra một cơn địa chấn cảm xúc của hàng triệu người Việt những ngày qua.

Một thương hiệu lẫy lừng thiên hạ không chỉ với khách hàng Việt Nam, mà còn với du khách năm châu bốn biển, bỗng chốc như một trò hề.

 Việt Nam không thiếu doanh nhân và đại gia,nhiều người kín tiếng, đứng sau hậu trường điều binh khiển tướng.

Họ cũng đầy công trạng trong sự nghiệp của một doanh nhân. Song ông chủ của Khaisilk thì hình như ngược lại, khá ồn ào và hào nhoáng.

Cũng chẳng sao,thành đạt thì đáng được tôn vinh. Thế nhưng, một “đế chế kinh doanh” với thương hiệu sáng choang, đầy ngạo nghễ đã bị một vết đen đến ghê sợ.

Nó giống như một cô hoa hậu với dung nhan kiều diễm bỗng bị trát bùn vào mặt.

Tin tức - Bê bối Khaisilk bán hàng Trung Quốc: Khai… tử niềm tin!

Bê bối Khaisilk bán hàng Made in China là nỗi đau của thương hiệu Việt. 

Cái đinh tiêu cực đã đóng chặt vào cảm xúc của người nghe khi nhắc đến Khaisilk.

Từ chỗ yêu mến, ngưỡng mộ đến ghét bỏ, tẩy chay, ranh giới nhiều khi cũng chỉ là cảm xúc.

Cũng có người sẽ nói rằng, thời buổi này, buôn gian bán lận tràn lan như cơm bữa, đâu phải chỉ Khaisilk mới làm “trò mèo”. Tư duy cào bằng tất cả chỉ là cách để đánh tráo khái niệm và phủ nhận sai lầm.

Nếu ai hiểu rằng, Khaisilk cũng là một “thương hiệu” của du khách trong nước và quốc tế khi đến tham quan, du lịch và mua sắm ở Việt Nam, Hà Nội, phố cổ, mới thấm thía vụ bán hàng Made in China của Khaisilk này nó “đau” thế nào.

Vâng, sau “công danh hiển hách” của Khaisilk thì thương hiệu này lại “thành công vang dội” đúng như hàng loạt mỹ từ mà nó đã được vinh danh suốt bao năm qua.

Chỉ tiếc rằng, giờ đây, “thành công vang dội” lần này của Khaisilk lại chỉ ngắn gọi là: Khai… tử niềm tin!

 Trung Nguyễn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-boi-khaisilk-ban-hang-trung-quoc-khai-tu-niem-tin-a206826.html