Bé gái bị tai biến sẹo xấu sau khi tiêm thuốc trị sẹo lồi ở thẩm mỹ viện


Thứ 4, 20/06/2018 | 03:38


2 tháng sau tiêm thuốc trị sẹo lồi tại một thẩm mỹ viện, tình trạng sẹo lồi của bệnh nhi càng trở nên trầm trọng, bị teo các tổ chức mô mềm dưới da, sẹo sâu.

2 tháng sau tiêm thuốc trị sẹo lồi tại một thẩm mỹ viện, tình trạng sẹo lồi của bệnh nhi càng trở nên trầm trọng, bị teo các tổ chức mô mềm dưới da, sẹo sâu.

Bệnh viện Da liễu Trung ương Trung ương cho biết, ngày 19/6 vừa qua, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân là bé gái Đ.T.A (11 tuổi, quê Ninh Bình) đến khám do tình trạng sẹo xấu sau tiêm thuốc điều trị sẹo lồi tại một thẩm mỹ viện tại Hà Nội.

Người nhà bệnh nhi cho biết đầu năm 2017, bệnh nhân có bị bệnh thủy đậu, sau đó xuất hiện tổn thương sẹo lồi tại các vùng có thương tổn thủy đậu.

Cuối tháng 11/2017, gia đình có đưa bệnh nhân đến tư vấn và tiêm thuốc nội thương tổn để điều trị sẹo lồi tại một thẩm mỹ viện ở Hà Nội 2 lần. Gia đình bệnh nhân cho biết cũng không rõ cơ sở này đã thêm thuốc gì cho cháu bé và tiêm liều lượng bao nhiêu.

Bé gái bị các vết lõm sâu sau khi điều trị sẹo lồi tại một thẩm mỹ viện ở Hà Nội. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Sau tiêm 2 tháng, tại vùng tiêm của bệnh nhân thấy teo tổ chức mô mềm dưới da tạo thành vết lõm sâu màu hồng trên có nhiều mạch máu.

Bác sĩ Vũ Hồng Luyến, Khoa Nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, bệnh nhân có 4 tổn thương lõm sâu, teo tổ chức mô mềm dưới da, kích thước lớn, do bị biến chứng teo tổ chức dưới da do tiêm sẹo lồi tại chỗ.

ThS.BS Vũ Thái Hà, Trưởng khoa Nghiên cứu và ứng dụng tế bào gốc cho biết, thông thường để điều trị tổn thương sẹo lồi thường dùng triamcinolon - đây là một loại corticoid. Thuốc có tính chất tác dụng chậm, kéo dài và khi tiêm thuốc có thể gây ra ra teo tổ chức tại chỗ tiêm (teo da, cơ) nếu không dùng đúng chỉ định hoặc tiêm không đúng kỹ thuật.

Bác sĩ Hà khuyến cáo người bệnh nếu lựa chọn hình thức điều trị sẹo lồi bằng tiêm thuốc nội tổn thương nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, tư vấn và được theo dõi chặt chẽ, tránh các biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra.

Đồng Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-bi-tai-bien-seo-xau-sau-khi-tiem-thuoc-tri-seo-loi-o-tham-my-vien-a233608.html