Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi cùng 1 triệu đồng


Thứ 5, 13/12/2018 | 08:45


Cùng sự kiện

Một bé gái sơ sinh khoảng 3-4 ngày tuổi, còn chưa rụng rốn, nặng khoảng 3,5 kg bị người thân bỏ rơi tại phòng bảo vệ của làng trẻ SOS TP. Vinh (Nghệ An).

Một bé gái sơ sinh khoảng 3-4 ngày tuổi, còn chưa rụng rốn, nặng khoảng 3,5 kg bị người thân bỏ rơi tại phòng bảo vệ của làng trẻ SOS TP. Vinh (Nghệ An).

Ngày 13/12, ông Nguyễn Xuân Thủy- Giám đốc làng trẻ SOS TP. Vinh (Nghệ An) cho biết, hiện phía đơn vị đang cử cán bộ thay phiên nhau túc trực ở Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để chăm sóc một bé gái sơ sinh bị người thân bỏ rơi.

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi cùng 1 triệu đồng. Ảnh: Vietnamnet

Theo tin tức ban đầu, khoảng 18h ngày 12/12, 2 em học sinh của Làng trẻ em SOS TP Vinh đi qua phòng bảo vệ ở cồng làng thì phát hiện bên trong có 1 cháu bé đang khóc ré. Vào kiểm tra, 2 em học sinh phát hiện một bé gái sơ sinh được bọc trong chiếc khăn tắm, bên cạnh có chiếc bình sữa và 1 triệu đồng.

Sự việc được lãnh đạo làng trẻ SOS trình báo lên cơ quan chức năng, đồng thời đưa cháu bé vào viện để chăm sóc sức khỏe.

Các bác sĩ cho biết, bé gái mới sinh được khoảng 3-4 ngày, còn chưa rụng rốn, nặng khoảng 3,5kg. Lúc nhập viện, cháu bé có tình trạng bú kém, vàng da. Các bác sĩ đã phải nhờ người cho cháu bé, đồng thời sưởi ấm, truyền dịch và chiếu đèn điều trị vàng da.

Hiện sức khỏe của cháu bé đã ổn định. Khoảng 10 ngày nữa, cháu bé được xuất viện.

Theo Giám đốc làng trẻ SOS, cháu bé được đặt tên là Nguyễn Thảo Nguyên, dựa theo tên ghép của 2 em học sinh phát hiện.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-so-sinh-bi-bo-roi-cung-1-trieu-dong-a254917.html