Bé sinh non bị nhiễm trùng nặng nhất ở Bắc Ninh đã khỏi bệnh


Thứ 5, 14/12/2017 | 00:38


Cùng sự kiện

Bé sinh non bị nhiễm trùng huyết nặng nhất trong số 3 bé của bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai đã khỏi bệnh nhưng vẫn tiếp tục điều trị vì mắc tim

Bé sinh non bị nhiễm trùng huyết nặng nhất trong số 3 bé của bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai đã khỏi bệnh nhưng vẫn tiếp tục điều trị vì mắc tim bẩm sinh.

PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, nguyên Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai cho hay, em bé sinh non bị nhiễm khuẩn huyết nặng nhất trong số 3 bé được chuyển từ bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh lên bệnh viện Bạch Mai điều trị đã khỏi. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của bé tiến triển rất tốt, bé có thể bú mẹ tốt, lượng ăn tăng lên, sức khỏe đang dần ổn định.

Tin tức - Bé sinh non bị nhiễm trùng nặng nhất ở Bắc Ninh đã khỏi bệnh


Hai em bé sinh non bị nhiễm trùng huyết đã được ra viện ngày 1/12. Ảnh: TTXVN

Cũng theo PGS. Nguyễn Tiến Dũng, mặc dù sức khỏe đã ổn định nhưng bệnh nhi này còn mắc bệnh tim bẩm sinh nên sắp tới sẽ phải mổ tim. Bệnh viên vẫn đang chờ để có thể áp dụng các biện pháp can thiệp hoặc tìm nơi để gửi bệnh nhi đi mổ.

Trước đó, ngày 20/11, sau khi xảy ra sự việc 4 trẻ sinh non tử vong trong cùng một buổi sáng tại bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh nghi do nhiễm khuẩn bệnh viện, đã có 19 trẻ sơ sinh, sinh non của bệnh viện này được chuyển lên các bệnh viện tuyến trên để tiếp tục điều trị gồm: bệnh viện Nhi Trung ương (8 bé), Phụ sản Trung ương (8 bé), Bạch Mai (3 bé). Trong số 3 bé được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, đã có 2 bé được chữa khỏi, hồi phục tốt và ra viện ngày 1/12.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-sinh-non-bi-nhiem-trung-nang-nhat-o-bac-ninh-da-khoi-benh-a212868.html