Bé trai 17 tháng tuổi chết đuối, người nhà mang thi thể lên UBND phường


Thứ 5, 20/09/2018 | 03:45


Cùng sự kiện

Sau khi bé trai 17 tháng tuổi tử vong do rơi xuống mương nước gần nhà, gia đình đã đưa thi thể cháu bé đến trụ sở UBND phường để "bắt đền".

Sau khi bé trai 17 tháng tuổi tử vong do rơi xuống mương nước gần nhà, gia đình đã đưa thi thể cháu bé đến trụ sở UBND phường để "bắt đền" vì cho rằng lỗi của chính quyền khi không cho xây tường bao quanh.

Ngày 20/9, UBND phường Quảng Cư, TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra một vụ đuối nước thương tâm, sau đó gia đình đưa thi thể nạn nhân lên UBND phường để "bắt đền".

Theo tin tức ban đầu, sự việc xảy ra vào khoảng 11h ngày 19/9 tại phố Cường Thịnh, phường Quảng Cư, TP Sầm Sơn (Thanh Hóa). Vào thời điểm trên, cháu N.T.D (17 tháng tuổi), là cháu ngoại ông Lường Văn Sơn (SN 1968, ngụ phố Cường Thịnh, phường Quảng Cư, TP Sầm Sơn), trong lúc ra phía sau nhà chơi bị rơi xuống mương nước dẫn tới chết đuối thương tâm.

Người nhà cháu bé kéo lên UBND phường. Ảnh: Lao động

Ngay sau khi sự việc xảy ra, gia đình ông Lường Văn Sơn đã đưa thi thể cháu D. đến trụ sở UBND phường Quảng Cư gây áp lực. Gia đình ông Sơn cho rằng chính quyền có 1 phần lỗi dẫn đến cái chết của cháu mình bởi gia đình đã nhiều lần làm đơn xin được xây tường rào bao quanh khu đất có mương nước nhưng chính quyền từ chối.

Ông Cao Thiện Long- Chủ tịch UBND phường Quảng Cư xác nhận về sự việc người nhà mang thi thể cháu D. lên trụ sở phường gây áp lực là đúng thực tế. Tuy nhiên, sau đó được chính quyền vận động, giải thích thì gia đình đã đưa nạn nhân về nhà tổ chức mai táng. Chính quyền địa phương cũng đã tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình 1 phần kinh phí để an táng cho cháu D.

Được biết, hoàn cảnh gia đình cháu D. hết sức khó khăn khi mẹ cháu đi làm ăn xa phải gửi cháu cho ông ngoại, người anh trai của D. cũng mất trước đó do bị bệnh.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-17-thang-tuoi-chet-duoi-nguoi-nha-mang-thi-the-len-ubnd-phuong-a244716.html