Bệnh lạ: Cậu bé dị ứng với nước mắt và mồ hôi của chính mình


Thứ 4, 28/02/2018 | 09:00


Hễ tiếp xúc với nước hay mồ hôi toát ra là cơ thể lại nổi mẩn đỏ ngứa ngáy, cậu bé 9 tuổi gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt cá nhân.

Hễ tiếp xúc với nước hay mồ hôi toát ra là cơ thể lại nổi mẩn đỏ ngứa ngáy, cậu bé 9 tuổi gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt cá nhân. 

Cậu bé 9 tuổi ở Grande Prairie (Canada) mắc chứng bệnh cực kỳ hiếm gặp. Cơ thể cậu bé sẽ nổi mẩn, trên da xuất hiện nhiều mảng đỏ lớn nếu gặp trời mưa, hay nghịch nước từ vòi hoa sen, thậm chí kể cả khi cơ thể toát mồ hôi.

Cậu bé tên Benjamin dị ứng với nước mắt và mồ hôi của chính mình.

Cậu bé tên Benjamin. Lần đầu tiên căn bệnh hiếm gặp này phát tác trên cơ thể cậu bé là khi cậu 8 tuổi. Mùa hè năm ngoái cậu bé chạy qua vòi phun nước ở sân sau và những mảng đỏ lớn xuất hiện trên da, sau đó càng ngày chứng bệnh càng trở nên nặng hơn.

Mẹ của cậu bé quá lo lắng nên đã đưa cậu bé đến gặp các bác sĩ, đồng thời cũng tìm hiểu thêm thông tin trên internet. Sau đó, bà mới biết, trên thế giới, chỉ có gần 50 người mắc bệnh và nguyên nhân hiện nay cũng chưa được làm rõ.

Trước đó, một cô bé người Mỹ cũng mắc chứng bệnh này. Alexandra Alen phát hiện dị ứng với nước lần đầu tiên lúc cô 12 tuổi. Trong kì nghỉ mát cùng gia đình, sau khi bơi ở hồ bơi của khách sạn, Allen đã bị ngứa và nổi mẩn khắp người. Tuy nhiên,mọi người cho rằng cô bị dị ứng hóa chất có trong hồ bơi.

Khi Allen 15 tuổi, cô đã chính thức được chẩn đoán mắc bệnh dị ứng với nước sau khi trải qua hàng loạt các cuộc kiểm tra, nghiên cứu.

Khi Allen 15 tuổi, cô đã chính thức được chẩn đoán mắc bệnh dị ứng với nước.

Kể từ khi được chẩn đoán mắc bệnh, Allen chuyển sang chế độ ăn chay để hạn chế tiết dầu trên da. Cô cũng bị hạn chế hoạt động để tránh đổ mồ hôi, tránh tiếp xúc với nước và chỉ có thể lau qua người 2-3 lần một tuần .

Được biết, bệnh dị ứng nước phát hiện lần đầu tiên năm 1964. Kể từ đó, có hơn 100 trường hợp được phát hiện bị dị ứng với nước.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-la-cau-be-di-ung-voi-nuoc-mat-va-mo-hoi-cua-chinh-minh-a220904.html