Bị cấm yêu bạn đồng tính, thiếu niên uống thuốc diệt cỏ pha nhớt xe máy tự tử


Thứ 2, 23/07/2018 | 07:08


Cậu bé đã pha thuốc diệt cỏ paraquat với nhớt xe máy uống tự tử để các bác sĩ không thể súc rửa được dạ dày.

Cậu bé đã pha thuốc diệt cỏ paraquat với nhớt xe máy uống tự tử để các bác sĩ không thể súc rửa được dạ dày.

Theo báo Pháp luật TP.HCM thông tin, đây là một trong những trường hợp trẻ ngộ độc đau lòng được nhóm tác giả Lê Phước Truyền, Bệnh viện (BV) ĐH Y Dược TP.HCM, Phùng Nguyễn Thế Nguyên và Trần Diệp Tuấn của BV Nhi đồng 1 (TP.HCM) báo cáo trong nghiên cứu tham luận “Đặc điểm ngộ độc ở trẻ nhập khoa hồi sức tích cực - chống độc BV Nhi đồng 1” tại hội nghị nhi khoa mở rộng lần thứ 26 được tổ chức tại BV Nhi đồng 2 (TP.HCM) ngày 21/7 vừa qua.

Theo đó, một trẻ nam (15 tuổi), là đồng tính nam có tình cảm yêu đương với bạn trai cùng lớp. Em đã từng tự tử nhiều lần nhưng được cứu. Một lần, em bỏ đi chơi với bạn trai, bị gia đình phát hiện và ngăn cấm nên em đã pha thuốc diệt cỏ paraquat với nhớt xe máy uống tự tử để các bác sĩ không thể súc rửa được dạ dày. Trẻ nam này đã được cho về sau đó trong tình trạng xơ phổi, tổn thương thận.

Một bé gái uống thuốc diệt cỏ paraquat được điều trị tại BV Nhi đồng 1 nhưng sau đó không qua khỏi. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Cùng bị gia đình ngăn cấm yêu đương, một bạn trai (15 tuổi) uống paraquat tự tử và ép bạn gái (14 tuổi) ở Khánh Hòa cùng uống, kết quả bạn trai tử vong do suy hô hấp sau đó, bạn gái nhập viện điều trị với những di chứng xơ phổi, tổn thương thận nặng nề.

Nhóm tác giả nhận định, qua nghiên cứu 31 ca trẻ ngộ độc, hầu hết đều do tự tử. Trong đó, 80% nguyên nhân tự tử do mâu thuẫn tình cảm gia đình, 16% do mẫu thuẫn với bạn bè (4 ca). Trong 3 trẻ tử vong ở bệnh viện có 1 ca bị ngộ độc thuốc diệt cỏ, 1 ca ngộ độc phốt pho hữu cơ nặng, một ca ngộ độc thuốc bảo vệ thực vật. 6 trường hợp trẻ ngộ độc thuốc diệt cỏ khi được cho về có dấu hiệu suy thận.

Cũng theo nhóm tác giả, trẻ uống thuốc độc vì mâu thuẫn với gia đình, bạn bè thường ở lứa tuổi háo thắng, tâm lý chưa ổn định, dễ bị kích thích bên ngoài. Đáng chú ý, có 17/31 trường hợp trẻ bị ngộ độc có cha mẹ học vấn ít, hoàn cảnh khó khăn nên ít theo sát con cái.

Do đó, nhóm tác giả khuyến cáo mỗi trẻ có một hoàn cảnh khác nhau. Do trẻ còn nhỏ, tâm lý chưa ổn định nhưng tác động dù nhỏ ở gia đình kèm theo tâm lý của trẻ có thể làm cho trẻ uống thuốc tự tử, để lại hậu quả đáng tiếc.

Đồng Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-cam-yeu-ban-dong-tinh-thieu-nien-uong-thuoc-diet-co-pha-nhot-xe-may-tu-tu-a237332.html