Bị dao dài 15cm đâm xuyên đầu vẫn đạp xe 800 m đến bệnh viện cầu cứu


Thứ 6, 23/11/2018 | 08:57


Cùng sự kiện

Sau khi bị 2 kẻ lạ mặt tấn công và đâm dao vào đầu, Shaun Wayne vẫn bình tĩnh tự mình đạp xe vượt quãng đường 800 m tới gặp bác sĩ và được phẫu thuật khẩn cấp.

Sau khi bị 2 kẻ lạ mặt tấn công và đâm dao vào đầu, Shaun Wayne vẫn bình tĩnh tự mình đạp xe vượt quãng đường 800 m tới gặp bác sĩ và được phẫu thuật khẩn cấp.

Shaun Wayne bị dao đâm xuyên đầu.

Theo Daily Mail, Shaun Wayne, 34 tuổi, khiến các nhân viên y tế sửng sốt khi bước vào bệnh viện với một con dao đâm xuyên đầu. “Có bác sĩ nào đang rảnh không?”, Wayne nói.

Wayne bị hai kẻ lạ mặt tấn công khi đang đạp xe đi làm ở Strand, gần Cape Town, Nam Phi. Một trong hai kẻ lạ mặt đâm dao vào đầu Wayne và toan cướp xe đạp.

Con dao dài 15cm đâm xuyên đầu Wayne nhưng người đàn ông này quyết chống trả đến cùng. Điều đáng kinh ngạc là Wayne đã đuổi được hai kẻ tấn công và đạp xe đến bệnh viện.

Bác sĩ Brendan Venter, người chữa trị cho Wayne, nói: “Thật kinh ngạc khi nhìn thấy anh ấy trong tình trạng như vậy. Khi đến viện, anh ấy vẫn tỉnh táo và bình tĩnh dù chảy máu nhiều”.

“Bệnh nhân rất may mắn vì con dao đâm không đúng chỗ để có thể gây chết người. Hộp sọ khiến con dao bị cong và hướng ra bên ngoài”.

Ảnh chụp X-quang tình trạng của Shaun Wayne khi bị con dao găm vào đầu. 

Mẹ của Wayne nói rằng con trai bà sẽ không chịu bất kỳ tổn thương vĩnh viễn nào, trong khi cảnh sát đang điều tra vụ việc.

Đây không phải trường hợp đầu tiên một người vẫn sống sót sau khi bị dao đâm xuyên đầu. Năm 2015, đài CNN đưa tin một người đàn ông Brazil 39 tuổi bị dao đâm xuyên đầu trong một cuộc cãi vã ở quán bar. Phải mất 3 giờ để đưa nạn nhân tới bệnh viện. Trong thời gian đó, ông ta không nhận thức được có một con dao cắm vào đầu mình.

Trước đó, năm 2013, Daily Mail cho hay một người đàn ông Trung Quốc cũng đến bệnh viện với một con dao trái cây đâm xuyên đầu. Người này phải leo 5 cầu thang vì thang máy bị đầy.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-dao-dai-15cm-dam-xuyen-dau-van-dap-xe-800-m-den-benh-vien-cau-cuu-a252420.html