Bi kịch từ rượu, bia: Những vụ tai nạn thảm khốc từ men say


Thứ 3, 23/10/2018 | 23:42


Cùng sự kiện

Không ít những vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra có nguyên nhân từ việc người điều khiển phương tiện trong tình trạng say xỉn, gây nên những hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

Không ít những vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra có nguyên nhân từ việc người điều khiển phương tiện trong tình trạng say xỉn, gây nên những hậu quả vô cùng nghiêm trọng cả về người và tài sản. Thậm chí, có những tài xế còn ngủ gật, cố thủ trong xe, mặc kệ nạn nhân gặp nguy kịch ngay tại hiện trường gây bức xúc, phẫn nộ trong dư luận.

Say xỉn, nữ tài xế BMW gây tai nạn khiến 8 người thương vong

Khoảng 11h30 khuya 21/10, một ôtô hiệu BMW do nữ tài xế tên Nguyễn Thị Nga (46 tuổi, ngụ phường An Phú Đông, quận 12, TP. Hồ Chí Minh) điều khiển, chạy trên đường Điện Biên Phủ, hướng quận 3 đi cầu Sài Gòn.

Nữ doanh nhân lái BMW gây tai nạn kinh hoàng cố thủ trong xe.

Khi đến ngã tư cầu vượt Hàng Xanh, xe này bất ngờ mất lái, tông 5 xe máy và một taxi đang lưu thông cùng chiều, sau đó tiếp tục đâm vào một chiếc taxi.

Vụ tai nạn khiến 1 phụ nữ tử vong tại chỗ, 7 người khác bị thương được đưa đi cấp cứu. Đến sáng 22/10, 5 người bị thương nhẹ đã được xuất viện, 2 nạn nhân còn lại đang trong tình trạng nguy kịch.

Tại cơ quan công an, bà Nga được kiểm tra nồng độ cồn với kết quả là 0,94mg/lít khí thở. 

Ngoài ra, bà Nga khai chiều tối có uống nhiều bia, rượu tại một nhà hàng ở quận 1. Thường ngày bà có tài xế riêng, nhưng do người này có việc bận xin nghỉ nên bà tự lái xe ra về. Trên đường về nhà, bà ngủ gục, không làm chủ tốc độ, gây ra vụ tai nạn nói trên.

Tài xế ô tô húc văng người xuống cầu trong đêm

Đêm 7/4 vừa qua, ông Mai Thuyết Giao (34 tuổi) lái ôtô bán tải chở vợ từ trung tâm Sài Gòn về hướng quận 7 với tốc độ khá nhanh. Đến cầu Kênh Tẻ (quận 4), ôtô bất ngờ húc đổ dải phân cách rồi lao qua hướng ngược lại, tông xe máy do anh Lê Văn Tứ (21 tuổi, quê Kiên Giang) chở ông Lê Văn Thiện (65 tuổi) và xe cô gái 20 tuổi. 

Tài xế ô tô húc văng người xuống cầu tử vong do say xỉn.

Ôtô tiếp tục đẩy hai xe vào thành cầu, hất ông Thiện qua lan can cầu, rơi xuống đất từ độ cao 10 m, nạn nhân tử vong tại chỗ. Anh Tứ và cô gái bị thương nặng được người dân đưa đi cấp cứu.

Xe của Giao lật ngang, các xe máy vỡ nát. Vợ chồng anh ta rời hiện trường, sau đó ra trình diện. Kiểm tra nồng độ cồn, cảnh sát xác định Giao có 0,385 mg/lít khí thở.

Nam thanh niên cướp đi mạng sống của cô gái 18 tuổi vì rượu cưới

Trưa 25/1/2015, Thích điều khiển xe máy đi ăn đám hỏi người thân ở xã Thạch Đỉnh (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh). Tại đây, Thích đã uống rất nhiều rượu.

Sau đó, đến chiều cùng ngày Thích điều khiển xe máy mang BKS 38N1-114.17 chở phía sau hai chị em ruột là chị Nguyễn Thị Thu Lý (18 tuổi) và em Nguyễn Thị Thu Hạnh (16 tuổi, cùng trú xóm 2, xã Thạch Đỉnh). Khi đi đến quốc lộ 15B (đoạn ngã ba xã Thạch Long đi Cảng Vũng Áng) thì đâm vào xe máy do chị Nguyễn Thị Thu Trang (18 tuổi, trú xã Thạch Đỉnh) điều khiển, chạy cùng chiều.

Cú đâm khiến xe máy của Thích ngã xuống đường làm chị Lý tử vong tại chỗ, em Hạnh bị thương nặng. Bản thân Thích cũng bị thương và xe máy cũng hư hỏng. Cơ quan công an huyện Thạch Hà đo nồng độ cồn trong hơi thở của Thích cho kết quả có nồng độ cồn rất cao với 0,953 miligam/lít khí thở.

Người dân náo loạn "đánh thức" tài xế container ngủ gật

Tối ngày 16/1/2015, xe container do tài xế Lê Quang Trinh (33 tuổi, trú huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) điều khiển, lưu thông trên đường Trần Hưng Đạo (về hướng vòng xoay phía nam TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) bất ngờ tông và ủi sập gần 15m dải phân cách bằng sắt. Chưa chịu dừng lại, tài xế tiếp tục cho xe lấn sang làn đường của người đi xe máy.

Tài xế container ngủ quên khi đang điều khiển xe trên đường.

Thấy vậy, nhiều người kêu gọi cho tài xế dừng lại nhưng xe container vẫn điên cuồng phóng tới. Do bức xúc, hàng chục người lấy xe máy rượt đuổi xe “điên”. Khi đến trước cây xăng số 4 (khu phố 6, phường Đức Long), cách trụ sở Công an phường Lạc Đạo khoảng 1 km, tài xế mới cho xe dừng lại khi bị nhiều người truy đuổi áp sát.

Lúc xuống xe, Trinh có dấu hiệu “phê”, tươi cười một cách thản thiên. Người dân tức giận lao vào đòi “xử” tài xế nhưng bị lực lượng chức năng ngăn cản. Nguyên nhân ban đầu xác định là do Trinh thiếu quan sát và sử dụng rượu bia trong lúc điều khiển phương tiện.

Bác sĩ lái xe đâm hàng loạt xe máy khiến 17 người bị thương

Chiều 7/10/2011, ôtô do tài xế Trần Anh Huy (bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1) lái từ bệnh viện Nhi Đồng ra đã đâm vào 3 ôtô và lao đi với tốc độ nhanh, húc hàng loạt xe máy đang dừng đèn đỏ ở ngã tư Lý Thái Tổ - Sư Vạn Hạnh.

Hàng loạt xe máy bị xe ô tô của nam bác sỹ húc văng khi đang đứng chờ đèn đỏ. 

Tai nạn khủng khiếp khiến 2 người chết tại chỗ, 7 người bị thương phải nhập viện cấp cứu. Sau tai nạn, Công an TP.HCM đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Trần Anh Huy. 

Gần 3 năm sau, TAND TP.HCM tuyên phạt bị cáo Trần Anh Huy mức án 7 năm tù giam về tội "Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ".

Đáng nói trong vụ tai nạn này, ông Trần Anh Huy được cho là lái xe trong tình trạng nồng độ cồn rất cao, tuy nhiên khi khai nhận với cơ quan điều tra cũng như ra tòa, bị cáo bị cáo Huy một mực cho rằng nguyên nhân vụ tai nạn là do lỗi kỹ thuật của chiếc xe.

Ảnh: VietNamnet, ANTĐ
Nguyễn Phượng (T/H)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-kich-tu-ruou-bia-nhung-vu-tai-nan-tham-khoc-tu-men-say-a248624.html