Bí mật đằng sau câu chuyện thầy giáo 8X xin ra khỏi ngành đi làm thợ xăm


Thứ 6, 22/09/2017 | 07:56


Sau 10 năm giảng dạy, với đồng lương hơn 3 triệu đồng/tháng, thầy giáo trẻ Nguyễn Quang Tuệ đã quyết định viết đơn xin ra khỏi biên chế.

Sau 10 năm giảng dạy, với đồng lương hơn 3 triệu đồng/tháng, thầy giáo trẻ Nguyễn Quang Tuệ đã quyết định viết đơn xin ra khỏi biên chế.

Theo báo Tri thức trực tuyến, những ngày gần đây, mạng xã hội chia sẻ hình ảnh lá đơn xin nghỉ việc của thầy Nguyễn Quang Tuệ (sinh năm 1987, giáo viên dạy Mỹ thuật tại trường Tiểu học Thanh Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình).

Thầy Tuệ nêu rõ lý do xin nghỉ việc là điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, bản thân bị bệnh và mức thu nhập thấp không đảm bảo trang trải cuộc sống cho gia đình và chữa bệnh. Giáo viên trẻ muốn xin chuyển sang làm nghề khác để đảm bảo thu nhập hơn cho cá nhân cũng như gia đình.

Thầy giáo 8X quyết định bỏ nghề giáo để đi làm thợ xăm hình - Ảnh: báo Lao động 

Chia sẻ với phóng viên báo Lao Động, thầy Nguyễn Quang Tuệ cho biết, tính đến nay đã có 10 năm công tác trong ngành và đến tháng 9/2017 mức lương thầy nhận được là 3,6 triệu đồng.

Trước khi được vào biên chế tháng (3/2014), thầy Tuệ đã có 6 năm dạy hợp đồng, với mức lương hơn 700.000 đồng/tháng. Trong khoảng thời giam làm giáo viên dạy hợp đồng, thầy cũng đã phải chuyển 8 trường.

Theo thông tin đăng tải trên báo Gia đình và Xã hội, sau khi nghỉ dạy học, cựu giáo viên Nguyễn Quang Tuệ cho hay, sẽ tập trung vào công việc xăm Tattoo (xăm nghệ thuật).

Đây cũng chính là công việc làm thêm ngoài giờ lên lớp trong thời gian qua của anh Tuệ. Sau khi nghỉ dạy, anh sẽ dành nhiều thời gian để tập trung cho công việc của mình.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-mat-dang-sau-cau-chuyen-thay-giao-8x-xin-ra-khoi-nganh-di-lam-tho-xam-a202737.html