Bị phạt 2 triệu vì tiểu bậy, tài xế xe ôm phân trần xin ông Đoàn Ngọc Hải bỏ qua


Thứ 2, 18/09/2017 | 02:03


Cùng sự kiện

Phát hiện người đàn ông đang tiểu bậy lên thảm cỏ dọc kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè, đoàn kiểm tra yêu cầu người này xuất trình giấy tờ cá nhân và lập biên bản xử phạt.

Phát hiện người đàn ông đang tiểu bậy lên thảm cỏ dọc kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè, đoàn kiểm tra liên ngành quận 1 (TP HCM) yêu cầu người này xuất trình giấy tờ cá nhân và lập biên bản xử phạt với số tiền 2 triệu đồng.

Theo báo Vietnamnet, chiều muộn 17/9, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1 (TP. Hồ Chí Minh) tiếp tục dẫn đầu đoàn liên ngành quận 1 xuống đường chấn chỉnh trật tự vỉa hè quận trung tâm.

Trên tuyến đường Hoàng Sa (Phường Tân Định), đoàn kiểm tra liên ngành phát hiện một người đàn ông đang tè bậy lên thảm cỏ dọc kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè nên tiến đến và yêu cầu người này xuất trình giấy tờ cá nhân để lập biên bản xử phạt.

Theo tổ công tác, với hành vi tiểu bậy, người vi phạm sẽ bị phạt số tiền 2 triệu đồng. Nghe vậy, người đàn ông tìm đến ông Đoàn Ngọc Hải để phân trần, xin bỏ qua cho lỗi vi phạm.

Trình bày với ông Hải, người đàn ông cho biết đang hành nghề xe ôm, thu nhập không được bao nhiêu. Khi đi trên đường vì quá buồn tiểu nhưng không tìm được nhà vệ sinh công cộng, ghé vào các quán bên đường xin đi nhờ thì bị xua đuổi nên định “giải quyết” ở gốc cây.

Người đàn ông phân trần, xin được bỏ qua vi phạt - Ảnh: báo Vietnamnet

Ông Hải nhận thấy tài xế xe ôm đã nhận ra lỗi sai nên yêu cầu đoàn kiểm tra bỏ qua cho người này.

Báo Dân trí cho biết, tiếp tục cùng đoàn kiểm tra đi đến đường Nguyễn Văn Nguyễn - Trần Khánh Dư (phường Tân Định), lực lượng chức năng thấy một ô tô đậu trên vỉa hè, không có tài xế nên tiến hành niêm phong. Khoảng 15 phút, lái xe xuất hiện và trình bày nhà có đám giỗ, xin được bỏ qua.

Xét lý do chính đáng, ông Hải đồng ý để lực lượng chức năng gỡ niêm phong, chỉ lập biên bản phạt tài xế lỗi đậu xe vỉa hè 700.000 đồng.

Xe ô tô đậu trên vỉa hè bị xử phạt - Ảnh: báo Dân trí

Thông tin thêm trên báo Phụ nữ TP. Hồ Chí Minh cho biết, tại khu vực đường Trần Quý Khoách, Trần Khánh Dư... hàng loạt căn nhà xây tường rào bao lấy vỉa hè đã bị đoàn kiểm tra chụp lại, gửi về lãnh đạo UBND phường Tân Định xem xét tính pháp lý. Nếu nhà dân tự ý xây tường bao chiếm vỉa hè phường phải cho tháo dỡ ngay.

Trong khoảng thời gian hơn 4 tiếng ra quân, ông Hải cùng đoàn kiểm tra đã chỉ đạo xử phạt hàng loạt phương tiện ô tô đậu sai quy định, lấy lại vỉa hè cho người đi bộ ...

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-phat-2-trieu-vi-tieu-bay-tai-xe-xe-om-phan-tran-xin-ong-doan-ngoc-hai-bo-qua-a202216.html