Bí thư Đà Nẵng kêu gọi người dân tỉnh táo trước sự kích động về luật Đặc khu


Thứ 6, 22/06/2018 | 14:07


Cùng sự kiện

Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy (TP.Đà Nẵng) bày tỏ sự đáng tiếc khi, một số người lợi dụng vấn đề còn tranh cãi của dự thảo luật Đặc khu, kích động biểu tình.

Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng bày tỏ sự đáng tiếc khi vừa qua, một số người đã lợi dụng nhiều vấn đề còn tranh cãi của dự thảo luật Đặc khu, kích động biểu tình, gây rối trật tự công cộng.

Ngày 21/6, đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng tiến hành tiếp xúc cử tri quận Thanh Khê, Liên Chiểu. Đây là công tác nhằm báo cáo kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV vừa qua đến với cử tri địa phương.

Theo ghi nhận của chúng tôi, ở tại 2 địa điểm này, nhiều cử tri đóng góp ý kiến về những điều khoản còn gây tranh cãi trong dự thảo luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc (luật Đặc khu).

Tại quận Thanh Khê, cử tri Nguyễn Hùng cho rằng, đây là vấn đề rất được người dân quan tâm. Và thời gian qua, do thiếu thông tin nên một số người chưa hiểu rõ về luật này. Do đó, việc Quốc hội tạm dừng thông qua dự án luật còn nhiều tranh cãi là đúng đắn.

Cử tri TP.Đà Nẵng quan tâm nhiều đến luật Đặc khu.

Tại quận Liên Chiểu, ngoài bày tỏ những băn khoăn về luật Đặc khu, các cử tri tỏ ra tin tưởng vào chính quyền, vào sự lãnh đạo của đất nước. Các cử tri mạnh dạn đề nghị người dân cần biết lắng nghe, còn cơ quan có thẩm quyền cần tiếp thu ý kiến nhân dân trước khi thông qua luật.

Tuy nhiên, ở cả 2 điểm, nhiều ý kiến vẫn thẳng thắn chỉ ra những điều chưa được, đặc biệt là thời gian qua, nhiều đối tượng đã lợi dụng tình hình, kích động người dân gây rối trật tự. "Ở TP.Đà Nẵng nói chung là rất ít người tham gia. Tôi thấy đó là điều rất mừng vì người dân không bị các đối tượng xấu lợi dụng. Tuy nhiên, tôi đề nghị chính quyền cần phải tỉnh táo để lắng nghe dân”, cử tri Phạm Thị Xuân nói.

Tiếp thu ý kiến của cử tri, ông Nguyễn Bá Sơn, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng cho rằng, những ý kiến, băn khoăn của cử tri về dự thảo luật Đặc khu là hoàn toàn chính đáng. Và Luật cũng sẽ được xây dựng trên cơ sở góp ý của người dân, chuyên gia.

Bí thư Đà Nẵng kêu gọi người dân tỉnh táo trước sự kích động về luật Đặc khu.

Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng kêu gọi người dân địa phương tỉnh táo, tránh bị xúi giục, kích động.

Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng cho biết, hiện Quốc hội đã dừng lại để Chính phủ, Ban soạn thảo Luật lắng nghe, tiếp thu ý kiến phản biện của các chuyên gia, người dân.

Cạnh đó, ông Nghĩa cũng cho rằng, lợi dụng sự tranh cãi trong dự thảo luật này, một số người đã kích động biểu tình, gây rối. Đây là điều rất đáng tiếc. Ông Nghĩa kêu gọi người dân TP.Đà Nẵng phải thượng tôn pháp luật, phải tỉnh táo trước các lời xúi giục, kích động của các phần tử gây rối.

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-thu-da-nang-keu-goi-nguoi-dan-tinh-tao-truoc-su-kich-dong-ve-luat-dac-khu-a233941.html