Bị tố lạm thu, hiệu trưởng mầm non quyết "né" báo chí


Thứ 2, 02/10/2017 | 01:15


Bị hàng loạt phụ huynh tố lạm thu nhưng hiệu trưởng mầm non Thụ Lộc (Hà Tĩnh) lại nhất quyết từ chối trả lời với lý do "chưa sẵn sàng".

Bị hàng loạt phụ huynh tố lạm thu nhưng hiệu trưởng mầm non Thụ Lộc (Hà Tĩnh) lại nhất quyết từ chối trả lời với lý do "chưa sẵn sàng".

Theo thông tin đăng tải trên báo VTC News, thời gian gần đây, nhiều phụ huynh có con theo học tại Trường mầm non Thụ Lộc, xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) bức xúc phản ánh nhiều sai phạm nghiêm trọng về các khoản thu chi trong năm học 2016-2017.

Cụ thể, cô Hoàng Thị Thành (Hiệu trưởng mầm non Thụ Lộc) đã cố ý tự mua những dụng cụ và đồ dùng trong trường, tự ý tăng giá thức ăn của các cháu học sinh, sử dụng tiền không công khai, rõ ràng.

Chị Đặng Thị Hoa (phụ huynh học sinh) cho biết: Khi phụ huynh nộp tiền mua tài liệu cho các cháu, có dư 49 triệu đồng nhưng cuối năm hiệu trưởng lại thông báo là không còn dư, không trả lại cho học sinh.

Cô Hoàng Thị Thành từ chối cung cấp thông tin - Ảnh: báo VTC News

Trước sự việc này, phụ huynh học sinh đã đồng loạt yêu cầu các cơ quan chức năng điều tra làm rõ các khoản thu chi không đúng của trường mầm non Thụ Lộc.

Trả lời phóng viên, cô Hoàng Thị Thành, Hiệu trưởng trường mầm non Thụ Lộc từ chối cung cấp thông tin với với lý do “chưa sẵn sàng trả lời”.

Liên quan đến vấn đề trên, ông Phan Văn Châu, Chủ tịch UBND xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết, toàn bộ nội dung các khoản thu, chi sai của hiệu trưởng trường mầm non Thụ Lộc mà phụ huynh phản ánh là đúng sự thật.

Hiện tại UBND xã đã yêu cầu ban giám hiệu trường mầm non Thụ Lộc trả lại toàn bộ số tiền dư, chi sai cho học sinh. Đồng thời xã cũng đang làm tờ trình gửi UBND huyện Lộc Hà về việc yêu cầu kỷ luật, điều chuyển công tác đối với cô Hoàng Thị Thành sau khi để xảy ra việc thu chi sai quy định trong năm học 2016-2017.

Theo báo Chính phủ, cứ vào đầu năm học, lạm thu lại trở thành câu chuyện "nóng". Trước việc, liên tục các cơ sở giáo dục bị tố lạm thu, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo chấn chỉnh tình trạng này.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GD-ĐT rà soát các văn bản của Bộ bảo đảm chặt chẽ, minh bạch trong thực hiện xã hội hóa theo đúng quy định của pháp luật. Các khoản tài trợ, đóng góp tự nguyện phải bảo đảm đúng tính chất tự nguyện của người, tổ chức tài trợ, đóng góp. Tuyệt đối không để lợi dụng danh nghĩa xã hội hóa để tổ chức thu các khoản đóng góp mang tính cào bằng, áp đặt.

UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương bố trí đủ nguồn lực cho giáo dục của địa phương theo quy định; chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn thực hiện nghiêm việc thu các khoản thu theo đúng quy định.

Đồng thời, Bộ GD-ĐT yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương phải tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các cơ sở, người đứng đầu các cơ sở giáo dục vi phạm; kịp thời hỗ trợ các trường hợp học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các cơ sở giáo dục ở khu vực khó khăn, chịu ảnh hưởng của thiên tai, bão lụt, bảo đảm tất cả học sinh được đi học đầy đủ.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-to-lam-thu-hieu-truong-mam-non-quyet-ne-bao-chi-a203693.html