Bị "trả" lại con gái vì ngoại tình, mẹ vợ tố cáo con rể tội hiếp dâm


Thứ 6, 16/11/2018 | 01:23


Cùng sự kiện

Thấy con gái bị gia đình nhà chồng đuổi đi, bà N. liền tố cáo con rể và nhân tình của con gái ra tòa với tội danh dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Thấy con gái bị gia đình nhà chồng đuổi đi sau khi phát hiện H. có quan hệ bất chính bên ngoài. Bực tức, bà N. liền tố cáo con rể và nhân tình của con gái ra tòa với tội danh dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Sáng 15/11, TAND huyện Quốc Oai, Hà Nội đã đưa ra xét xử vụ án hình sự đối với các bị cáo Nguyễn Văn Thông (SN 1997, trú tại xã Tuyết Nghĩa, huyện Quốc Oai) bị truy tố về tội Giao cấu với người từ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi). Bị cáo Nguyễn Văn Tiến (SN 1997, trú tại xã Tuyết Nghĩa, huyện Quốc Oai) bị truy tố về tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Bị hại trong vụ án này chính là bé gái Nguyễn Thị Thu H. (SN 2003, trú tại xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai). Điều trớ trêu, bị cáo Thông chính là chồng của H., còn bị cáo Tiến là bạn thân của Thông nhưng lại có quan hệ tình cảm với vợ bạn.

Mẹ vợ kiện con rể ra tòa tội hiếp dâm con gái. Ảnh: Đời sống Việt Nam

Theo cáo trạng của VKSND huyện Quốc Oai, ngày 22/2/2018, Công an huyện Quốc Oai nhận được đơn trình báo của chị Nguyễn Thị N. (38 tuổi, trú tại xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai) phản ánh về việc: Ngày 16/2/2018 Nguyễn Văn Tiến (SN 1997 trú tại xã Tuyết Nghĩa) có hành vi hiếp dâm con gái mình là cháu Nguyễn Thị Thu H. (SN 2002) tại ngôi nhà hoang thuộc xã Tuyết Nghĩa. Đến ngày 27/2/2018, chị N. tiếp tục có đơn tố cáo con rể là anh Nguyễn Văn Thông (SN 1997 trú tại xã Tuyết Nghĩa, huyện Quốc Oai) trong khoảng thời gian tháng 9/2017, có hành vi quan hệ tình dục với con gái mình.

Sau khi nhận được đơn thư, cơ quan công an điều tra và xác định nội dung giữa bé H. và Thông có mối quan hệ tình cảm yêu nhau từ tháng 6 - 7/2017. Khoảng thời gian này, Thông đưa Hiền vào nhà nghỉ thuộc xã Vân Côn, huyện Hoài Đức, Hà Nội có quan hệ tình dục lần đầu tiên. Lúc này, Hiền khoảng 14 tuổi, sau lần này, cả 2 còn quan hệ nhiều ở nhiều địa điểm khác nhau.

Sau đó, nhà Thông biết cả 2 có tình cảm yêu đương, dù Hiền chưa đủ tuổi để đăng ký kết hôn nhưng ông Nguyễn Văn M.(48 tuổi, bố đẻ Thông) và bà Nguyễn Thị N. (mẹ đẻ H.), bàn bạc thống nhất và đứng lên tổ chức đám cưới cho cặp đôi này vào ngày 28/12/2017 (lúc này H. 14 tuổi), không làm thủ tục đăng ký kết hôn.

Sau khi tổ chức đám cưới xong, H. về chung sống với Thông tại nhà chồng ở xã Tuyết Nghĩa, huyện Quốc Oai và có quan hệ tình dục với nhau nhiều lần. Hơn 1 tháng sau khi kết hôn, Thông phát hiện vợ quan hệ tình cảm với bạn thân của mình là Nguyễn Văn Tiến.

Khoảng 19h ngày 16/2/2018, sau khi theo dõi, Thông và người thân đã bắt quả tang bạn thân đang có hành vi sờ soạng vợ mình ở ngôi nhà hoang ngoài cánh đồng của xã. Tại đây, Thông có nói với Tiến 'sao bạn lại phá vỡ hạnh phúc của tôi…', còn ông M. gọi cho gia đình Tiến đến giải quyết sự việc. Riêng H. bỏ chạy về phía khu vực ao vịt gần trường trung học phổ thông Minh Khai thì bị trượt chân ngã xuống ao, sau đó được mọi người đưa về nhà.

Chuyện bi hài mẹ vợ kiện con rể ra tòa khiến nhiều người tỏ ra bức xúc. Ảnh: Saostar

Tại nhà Thông, ông M. viết giấy tạm giao H. cho chị Nguyễn Thị N. (mẹ đẻ H.) giáo dục lại con gái mình. Sau đó, bà N. có làm đơn tố cáo Nguyễn Văn Thông có hành vi quan hệ tình dục H. và Nguyễn Văn Tiến có hành vi hiếp dâm Nguyễn Thị H.

Cơ quan điều tra đã thu giữ một điện thoại nhãn hiệu Nokia màu đen loại 2322 C, một điện thoại di động nhãn hiệu Oppo màu trắng loại A11 của Nguyễn Thị H., một điện thoại Viettel V 6206 màu đen, 1 điện thoại Nokia loại x 1 màu đen da cam của Nguyễn Văn Tiến và 3 bức ảnh đám cưới của Thông và H. do gia đình Thông tự nguyện giao nộp.

Theo kết luận giám định của Trung tâm pháp y Sở Y tế Hà Nội ngày 23/3/2018, màng trinh của Nguyễn Thị Thu H. có vết rách cũ tại 2 vị trí ở âm hộ, không có viết rách mới

Về trách nhiệm dân sự, bà Nguyễn Thị N. (mẹ H.) và H. không yêu cầu bị can Nguyễn Văn Thông bồi thường. Gia đình Tiến đã thỏa thuận bồi thường danh dự nhân phẩm cho H. số tiền 13 triệu đồng.

Căn cứ vào tài liệu điều tra có đủ cơ sở xác định Nguyễn Văn Thông đã có hành vi quan hệ tình dục giao cấu với H., Nguyễn Văn Tiến có hành vi dâm ô với bé gái 14 tuổi này. Quá trình điều tra, các bị can Nguyễn Văn Thông và Nguyễn Văn Tiến đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm, lời nhận tội của bị can phù hợp với lời khai của người bị hại cũng như vật chứng thu giữ và các tài liệu chứng cứ khác thu được thu thập được trong quá trình điều tra.

Theo đó, hành vi của bị can Nguyễn Văn Thông đã vi phạm vào tội giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến 16 tuổi thuộc trường hợp vi phạm tội hai lần trở lên, tội phạm và hình phạt được quy định tại điều a khoản 2 điều 145 bộ luật hình sự năm 2015

Hành vi của bị can Nguyễn Văn Tiến đã phạm vào tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi, tội phạm và hình phạt được quy định tại khoản 1 điều 146 Bộ Luật Hình Sự 2015.

Đối với Nguyễn Văn M. (bố đẻ Thông) và chị Nguyễn Thị N. (mẹ đẻ H.) đều biết rõ H. chưa tuổi đăng ký kết hôn theo quy định của pháp luật nhưng vẫn đứng ra tổ chức đám cưới cho Nguyễn Văn Thông và Nguyễn Thị Thu H. Công an huyện Quốc ai đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Minh, bà N. theo quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 78,79 số tiền hơn 700 nghìn đồng.

Tại phiên toà, bà Nguyễn Thị N. tiếp tục trình lên HĐXX đơn kiến nghị về việc con gái mình là bé Nguyễn Thị Thu H. hiện đã mang thai hơn 7 tuần. Sau sự việc được tố giác lên cơ quan điều tra, giữa Thông và con gái bà vẫn thường xuyên ở cùng nhau. Trước tình tiết mới này, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa để điều tra bổ sung.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-tra-lai-con-gai-vi-ngoai-tinh-me-vo-to-cao-con-re-toi-hiep-dam-a251491.html