Bích Phương và năm 2018 thả "Bùa yêu" người hâm mộ


Thứ 3, 18/12/2018 | 07:18


Cùng sự kiện

Bích Phương có lẽ là nữ ca sĩ chịu khó thay đổi âm nhạc và hình tượng nhất nhì làng nhạc Việt, và mỗi sự thay đổi của cô đều mang đến sức cuốn hút mê hoặc...

Bích Phương có lẽ là nữ ca sĩ chịu khó thay đổi âm nhạc và hình tượng nhất nhì làng nhạc Việt, và mỗi sự thay đổi của cô đều mang đến sức cuốn hút mê hoặc với người hâm mộ.

Trong năm 2018, Bích Phương đã có sự thay đổi, lột xác đến khó tin trong phong cách âm nhạc với sự ra mắt của hit "Bùa yêu", thuộc dự án truyền tải dấu ấn văn hóa dân tộc qua âm nhạc mang tên "Việt Nam Việt Nam" đã được Bích Phương ấp ủ trong hai năm qua.

Không chỉ là sản phẩm đánh dấu sự trở lại sau hơn 1 năm vắng bóng trên đường đua Vpop của Bích Phương, "Bùa yêu" còn là ca khúc đầu tiên tại Việt Nam được sản xuất cùng lúc bởi cả 3 nhạc sĩ. Có lẽ cũng chính vì vậy mà ở "Bùa yêu" sở hữu một chất riêng, rất mê hoặc mà khó có thể tìm thấy ở Vpop.

Bích Phương "thả thính" cả Vpop với "Bùa yêu".

Dù đụng độ với đối thủ mạnh là Sơn Tùng M-TP và siêu hit "Chạy ngay đi", "Bùa yêu" vẫn nghiễm nhiên cán mốc hơn 5 triệu view chỉ trong ngày đầu tiên, bám sát hit của nam ca sĩ nổi tiếng trên Top Trending Youtube tại Việt Nam.

Không chỉ dừng lại ở đó, "Bùa yêu" còn gây bất ngờ khi lọt Top Trending Youtube tại Nhật Bản với vị trí thứ 32. Có thể thấy, không chỉ fan yêu nhạc Việt Nam mà cả cộng đồng quốc tế cũng đánh giá rất cao siêu phẩm này.

Không hề quá đáng khi nói "Bùa yêu" đã trở thành siêu hit "đổi đời" cho Bích Phương. Vốn luôn gắn liền với hình ảnh buồn bã, u ám trước đó, cô nàng bỗng chốc trở nên vui tươi hơn, nổi tiếng hơn, thu hút được nhiều fan hơn. Nhất cử nhất động của Bích Phương đều thu hút được một sự chú ý không hề nhỏ từ công chúng, càng đừng nói đến những sản phẩm âm nhạc sau này.

Vài tháng sau khi "Bùa yêu" đã có dấu hiệu nguội nhiệt, Bích Phương tiếp tục trở lại đường đua với hai siêu phẩm cùng lúc: MV "Chị ngả em nâng" và album vol.2 "Dramatic". Không cần phải nói cũng tưởng tượng được mức độ thành công của bộ đôi sản phẩm này.

"Bùa yêu" để lại dấu ấn mạnh mẽ đối với công chúng nhờ chất nhạc bắt tai, màu nhạc lạ mà không nhàm, hình ảnh MV được đầu tư kỹ lưỡng. Ngoài ra, sự lột xác về mặt hình ảnh của Bích Phương cũng là điều đáng chú ý nhất trong lần trở lại này.

Với sự thay đổi hình ảnh xuất sắc trong năm qua cùng hit Bùa Yêu, Bích Phương tiếp tục nhận được đề cử của Keeng Young Awards 2018 tại các hạng mục: Ca sĩ của năm, Ca khúc của năm và MV của năm (dành cho ca khúc Bùa Yêu).

Dù vậy, chia sẻ trong clip bên lề của giải thưởng, Bích Phương cho biết, đó hoàn toàn không phải sự thay đổi quá mạnh mẽ đến mức "mất chất" như mọi người vẫn nói: "Đó vẫn là Phương, nhưng cởi mở hơn, dám thể hiện nhiều phần tính cách bên trong của mình hơn, dám thử sức với nhiều điều hơn".

Thoạt nhìn, sự thành công đến với "Bùa yêu" là một điều gì đó rất may mắn đối với Bích Phương. Nhờ Bùa Yêu, Bích Phương được biết đến nhiều hơn, thoát khỏi cái mác 'bước ra từ Vietnam Idol', được đông đảo bạn trẻ hâm mộ. Nhưng ít ai biết được, đằng sau sự trở mình ấn tượng với "Bùa yêu" là 7 năm làm nghề của nữ ca sĩ.

"Phương cũng phải trải qua quá trình, đánh đổi bằng thời gian, bằng công sức, và cho đến thời điểm này, sự trở mình mà mọi người nhìn thấy không đến từ một động cơ cụ thể nào cả. Chỉ là cái quá trình của Phương đủ dài và Phương đã sẵn sàng để thể hiện bản thân mình nhiều hơn" - Bích Phương nói.

Bên cạnh đó, "Bùa yêu" không chỉ đánh dấu sự thay đổi về mặt hình ảnh âm nhạc mà còn là lần đầu tiên Bích Phương tham gia vào quá trình sản xuất bài hát. Cũng chính vì vậy mà bài hát này gần như được sinh ra chỉ để dành cho Bích Phương. Bởi, "Bùa yêu" được viết "sao cho đúng tính cách của Phương nhất, để Phương được thoải mái nhất khi hát và phải nhìn thấy được hình ảnh của Phương thông qua bài hát".

Một Bích Phương khác lạ trong "Chị ngả em nâng".

Dù không lan tỏa rộng như "Bùa yêu", "Chị ngả em nâng" vẫn là chủ đề hot trên mạng xã hội với hình ảnh ma mị, nội dung mang đầy tính ẩn dụ của MV. Đồng thời, siêu phẩm này cũng đạt được lượng xem khá ấn tượng: 1,4 triệu view chỉ trong ngày đầu tiên, góp phần đưa Bích Phương lên hàng ngũ nghệ sĩ "đã ra MV là sẽ được triệu view".

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bich-phuong-va-nam-2018-tha-bua-yeu-nguoi-ham-mo-a255516.html