Biểu diễn bikini trong các cuộc thi hoa hậu ở Việt Nam sẽ bị xóa bỏ?


Thứ 6, 08/06/2018 | 08:41


Cùng sự kiện

Bikini là phần thi quen thuộc tại các cuộc thi nhan sắc ở Việt Nam. Tuy nhiên, trong thời gian tới, rất có thể phần thi này sẽ được xóa bỏ.

Bikini là phần thi quen thuộc tại các cuộc thi nhan sắc ở Việt Nam. Tuy nhiên, trong thời gian tới, rất có thể phần thi này sẽ được xóa bỏ.

Phần thi bikini đã gắn bó với Hoa hậu Việt Nam ngay từ những ngày đầu.

Sáng 8/6, ông Lê Minh Tuấn - Phó cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn - cho biết cơ quan quản lý sẽ lấy ý kiến về dự thảo nghị định mới vào ngày 22/6 tại Huế. Và một trong những nội dung được lấy ý kiến chính là việc bỏ phần thi trình diễn áo tắm trong các cuộc thi hoa hậu tại Việt Nam.

"Khi theo dõi việc tổ chức thi hoa hậu trên thế giới và ở Việt Nam, trước những phản hồi về việc Hoa hậu Mỹ bỏ phần thi bikini, Cục đưa ra nội dung này để trao đổi, lấy ý kiến từ các tổ chức, cá nhân liên quan. Việc Hoa hậu Mỹ bỏ phần thi này cho thấy họ đang tập trung đánh giá trí tuệ thí sinh, đây là điều tích cực" - báo Ngôi Sao dẫn lời ông Lê Minh Tuấn cho biết.

Theo ông, pháp luật Việt Nam chưa có quy định nào hạn chế phần thi này. Tất cả phụ thuộc vào ban tổ chức cũng như tiêu chí, thể lệ từng cuộc thi. Tuy vậy, trong các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành, các cuộc thi sắc đẹp đều xác định ưu tiên vẻ đẹp trí tuệ, văn hóa và nhân cách, sau đó mới đến hình thể.

"Chúng tôi sẽ xem phản hồi từ dư luận, từ các đối tượng chịu tác động thế nào. Nếu có sự đồng thuận cao từ cơ quan quản lý, từ các tổ chức, cá nhân và quy định mới có khả năng giúp đạt hiệu quả quản lý tốt, không ảnh hưởng tới chất lượng các cuộc thi thì sẽ thể chế vào văn bản pháp luật", ông Tuấn cho hay.

Cơ quan quản lý dự kiến trình dự thảo Nghị định quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn lên Chính phủ vào tháng 11.

Trước đó, tổ chức Hoa hậu Mỹ - Miss America (khác với Miss USA) vừa quyết định cắt bỏ phần thi bikini ra khỏi chung kết kể từ mùa giải năm nay nhằm thể hiện sự ủng hộ đối với phong trào chống quấy rối tình dục #MeToo. Hoa hậu Thế giới - Miss World cũng có những thay đổi về bikini. Từ năm 2015 đến nay, Miss World chính thức gạch bỏ phần thi vốn gây nhiều tranh cãi này cũng như giải thưởng "Hoa hậu Biển".

Tại Việt Nam, ý kiến xóa bỏ phần thi bikini dù chỉ mới đề xuất cũng đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Cũng chia sẻ với báo Ngôi Sao, Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân thể hiện sự ủng hộ việc bỏ đi phần thi áo tắm. Người đẹp lý giải các thí sinh đã trải qua vòng đo nhân trắc học với các nữ chuyên gia hàng đầu trong phòng kín. Phần thi này thường diễn ra ngay trong ngày sơ khảo của các cuộc thi hoa hậu và những số đo về hình thể của họ BTC đều đã nắm được.

Hoa hậu Ngọc Hân ủng hộ việc bỏ thi bikini.

Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh, đồng thời cũng là giám khảo của cuộc thi năm nay có cùng quan điểm như trên. Theo Mỹ Linh, tuy vẻ đẹp hình thể quan trọng nhưng trí tuệ, nhan sắc và tâm hồn nhân ái cũng là những tiêu chí hàng đầu, và đó cũng là lý do mà các cuộc thi nhan sắc quốc tế đang có xu hướng thay đổi.

Tuy nhiên, trái ngược với những quan điểm trên, ông Lê Xuân Sơn - trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 cho rằng không nên bỏ phần thi áo tắm. Phát biểu với báo Tuổi Trẻ, ông Sơn giải thích rằng phần thi áo tắm sẽ là phần thi giúp đánh giá đúng nhất về ngoại hình của các thí sinh, giúp thí sinh bộc lộ được nhiều nhất vẻ đẹp hình thể.

Ông nói thêm trang phục áo tắm là một trang phục bình thường đã được xã hội thừa nhận nơi công cộng, trên các bãi tắm, thậm chí là các bãi cỏ của Mỹ thì không lý do gì để "nặng nề" với phần trình diễn áo tắm.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bieu-dien-bikini-trong-cac-cuoc-thi-hoa-hau-o-viet-nam-se-bi-xoa-bo-a232322.html