Big C lại quy định khách chỉ mua 5 thùng bia mỗi ngày dịp cận Tết


Thứ 6, 09/02/2018 | 08:35


Cùng sự kiện

Những ngày cận Tết Nguyên đán 2018, hệ thống siêu thị Big C tiếp tục đưa ra quy định mỗi người chỉ được mua tối đa 5 thùng bia trong một ngày.

Những ngày cận Tết Nguyên đán 2018, hệ thống siêu thị Big C tiếp tục đưa ra quy định mỗi người chỉ được mua tối đa 5 thùng bia trong một ngày.

Ngày 8/2, giá bán lẻ các loại bia nội và cả nhập khẩu tại hệ thống siêu thị Big C được áp dụng khuyến mãi với mức giảm cao nhất khoảng 22%. Ngoài ra, tùy vào số lượng mua nhiều hay ít, khách sẽ được tặng thêm quà, phiếu tham gia một số chương trình của nhà sản xuất...

Áp dụng cả chương trình giảm giá và tặng quà, nhưng lượng khách mua bia vẫn chưa nhiều. Đáng chú ý, siêu thị vẫn áp dụng hình thức khống chế số lượng mua bia hàng ngày của khách lẻ. Theo đó, mỗi khách hàng chỉ được mua không quá 5 thùng bia (các loại) trong một ngày.

Nhân viên tại quầy bia Heineken ở Big C An Phú (quận 2, TP.HCM), cho biết cũng có một số ít khách hỏi mua số lượng nhiều hơn nhưng quầy chỉ bán tối đa cho một khách mua là 6 thùng, với giá bán lẻ niêm yết 369.000 đồng/thùng 24 lon loại 330 ml/lon. Mức giá này đang giảm khoảng 14.000 đồng so với giá niêm yết mấy ngày trước.

Cũng tại hệ thống BigC, giá bia Heineken loại 330 ml đang bán 369.000 đồng/thùng, bia Tiger loại 330 ml 305.000 đồng/thùng, bia 333 giá 232.000 đồng/thùng. Giá bán này thấp hơn giá niêm yết vài ngày trước hơn 10.000 đồng/thùng.

Tin tức - Big C lại quy định khách chỉ mua 5 thùng bia mỗi ngày dịp cận Tết


Big C khống chế lượng mua bia của khách lẻ tối đa 5 thùng/ngày. Ảnh: Zing.vn

Đại diện Big C cho biết mức giá này sẽ được duy trì đến giao thừa ngày 30 Tết (15-2). Việc áp dụng 5 thùng/khách là do Bigc cung cấp đến khách hàng mức giá tốt nhất và tránh khách sỉ vào mua đi bán lại. Mục tiêu khách hàng BigC nhắm đến là phục vụ tốt nhất người tiêu dùng cuối cùng.

"Để chuẩn bị cho chương trình này, BigC đã dự trữ lượng bia tăng khoảng 25% so với Tết 2017, đảm bảo bán bia giá tốt đến đúng đối tượng khách hàng là người tiêu dùng, hạn chế tối đa tình trạng các đại lý bia thu gom rồi đem ra ngoài bán để hưởng chênh lệch giá" – vị đại diện này cho biết.

Cũng theo đại diện Big C, dự kiến sức mua bia rượu, nước giải khát năm nay sẽ tăng khoảng 20% so với Tết Nguyên đán 2017. Siêu thị đã chuẩn bị đảm bảo nguồn hàng, không lo hụt cung, giá bán cũng không thay đổi so với ngày thường.

Đây không phải lần đầu tiên hệ thống siêu thị này khống chế số lượng mua bia của khách lẻ. Tết Đinh Dậu 2017, hệ thống bán lẻ vừa được đại gia Thái Lan thâu tóm, cũng áp dụng quy định mỗi khách hàng chỉ được mua tối đa 5 thùng bia trong ngày.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/big-c-lai-quy-dinh-khach-chi-mua-5-thung-bia-moi-ngay-dip-can-tet-a219421.html