Bill Gates chi 100 triệu USD cho cuộc chiến chống lại căn bệnh Alzheimer


Thứ 3, 14/11/2017 | 12:11


Bill Gates đã quyết định chi 100 triệu USD cho các nghiên cứu chống lại căn bệnh Alzheimer, chứng bệnh mất trí nhớ ở những người cao tuổi.

Bill Gates đã quyết định chi 100 triệu USD cho các nghiên cứu chống lại căn bệnh Alzheimer, chứng bệnh mất trí nhớ ở những người cao tuổi.

Cựu CEO Microsoft, người giàu thứ hai thế giới, Bill Gates vừa đầu tư 100 triệu USD vào Dementia Discovery Fund, một quỹ đầu tư mạo hiểm chuyên nghiên cứu những phương pháp điều trị hiệu quả các bệnh liên quan đến bộ não con người.

Bill Gates cho biết số tiền này không được trích ra từ Bill & Melinda Gates Foundation. Không dừng lại ở đây, theo vị tỷ phú này, thời gian tới ông còn có kế hoạch chi tiếp thêm 50 triệu USD cho một số dự án để nghiên cứu về căn bệnh Alzheimer.

Tỷ phú giàu thứ 2 thế giới đã nói với Reuters rằng, số lượng những người mắc bệnh Alzheimer và các chứng mất trí nhớ khác đang gia tăng nhanh chóng. Những căn bệnh này đang ngày càng gây ra những thiệt hại lớn về tinh thần cũng như tiền bạc khi mà tuổi thọ của con người ngày một cao hơn.

Tỉ phú công nghệ Bill Gates - Ảnh: Reuters

Mặc dù đã có hàng thập kỷ nghiên cứu song hiện tại chưa có một phác đồ điều trị cụ thể nào thực sự hiệu quả để có thể chữa trị bệnh Alzheimer. Các loại thuốc hiện tại không thể làm gì hơn ngoài việc điều trị một số triệu chứng.

George Vradenburg, đồng sáng lập của nhóm UsAgainstAlzheimer hoan nghênh động thái của tỷ phú Bill Gates: "Tuyên bố của Bill Gates về việc tham gia cuộc chiến này sẽ tạo ra một sự thay đổi đáng kể trong mô hình nghiên cứu. Cuộc chiến nhằm tìm ra biện pháp chữa trị cho Alzheimer hiện nay đang thiếu nguồn quỹ tài trợ, sự hợp tác, động lực thôi thúc và chiến lược kinh doanh"

Đáp lại, Gate chia sẻ: "Với những công cụ và và lý thuyết mới đang được phát triển, tôi tin rằng chúng ta sắp đạt được một bước ngoặt mới trong nghiên cứu và phát triển bệnh Alzheimer. Bước đầu tiên, tôi đã đầu tư 50 triệu USD vào quỹ Dementia Discovery Fund. Chúng ta cần hiểu rõ hơn về cách chứng bệnh Alzheimer phát triển ra sao. Nếu đang nghiên cứu, chúng ta cần hiểu rõ hơn về nguyên nhân và tác động sinh học của bệnh. Tôi muốn hỗ trợ những bộ não trí tuệ nhất cùng nhau làm công việc ý nghĩa này".

Gate nuôi hy vọng về một loại thuốc mới nhưng không giấu tâm lý lo lắng: "Tôi hy vọng trong 10 năm tới, chúng ta sẽ có loại thuốc đặc trị. Nhưng có thể các dự án cũng sẽ không thành công".

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bill-gates-chi-100-trieu-usd-cho-cuoc-chien-chong-lai-can-benh-alzheimer-a209367.html