Bình Chánh: Kiểm sát viên, công an và phóng viên bị hành hung tại tòa


Thứ 2, 23/07/2018 | 12:15


Cùng sự kiện

Kiểm sát viên Nguyễn Văn Lân, phóng viên Lê Phong và công an bảo vệ phiên tòa tại TAND huyện Bình Chánh, TP HCM bị đánh chảy máu đầu, rách môi, sưng mắt…

Kiểm sát viên Nguyễn Văn Lân, phóng viên Lê Phong và công an bảo vệ phiên tòa tại TAND huyện Bình Chánh, TP HCM bị đánh chảy máu đầu, rách môi, sưng mắt…

Nguồn: FB

Ngày 23/7, TAND huyện Bình Chánh, TP HCM mở phiên xử sơ thẩm vụ tranh chấp lối đi chung giữa nguyên đơn ông Nguyễn Văn Nam và bị đơn là ông Nguyễn Văn Hiền và bà Trần Thị Em. 

HĐXX tuyên án, yêu cầu bị đơn là ông Nguyễn Văn Hiền không được phép chặn lối đi của hàng chục hộ dân ở hẻm 164B Tân Nhiễu, xã An Phú Tây. Tòa vừa tuyên bố kết thúc, ông Hiền đã nhảy lên tấn công ông Nguyễn Văn Lân, kiểm sát viên. Sau khi bị đấm nhiều cái vào mặt, mắt kính ông Lân bị gãy, chảy máu mũi. Tiếp đến, gia đình ông Hiền quay sang đòi tấn công HĐXX. Phiên tòa trở nên láo loạn.

Lúc này thấy phóng viên Lê Phong (báo Người Lao Động) đang tác nghiệp, phía bị đơn cũng xông tới đánh khiến phóng viên Lê Phong chảy máu đầu và đập phá phương tiện tác nghiệp. Sau hơn 3 phút bị tấn công, phóng viên mới được giải cứu và đưa vào bên trong sơ cứu với nhiều vết thương ở cổ, rách môi.

Cùng lúc, bên ngoài sân tòa, một công an khu vực tên Bình cũng bị đánh sưng mắt.

Tin tức - Bình Chánh: Kiểm sát viên, công an và phóng viên bị hành hung tại tòa

Lực lượng công an có mặt phong tỏa hiện trường. Ảnh: Người lao động

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Viện trưởng VKSND huyện Bình Chánh Võ Gia Bình cho hay, do vụ án phức tạp, đương sự đã từng quậy tòa nên VKS huyện có phương án phòng ngừa. 

Cụ thể, ngoài việc phân công KSV Lân tham gia phiên tòa, VKS huyện còn cử thêm 2 phó viện trưởng và 2 KSV hình sự đến phiên tòa. Tòa cũng đã dự liệu trước nên đã mời cán bộ y tế tới trước phiên xử và ngay sau xảy ra sự cố thì KSV Lân đã được cán bộ y tế chăm sóc tại chỗ.

Về phía nguyên đơn là ông Nguyễn Văn Nam cho biết ,hiện tại lực lượng công an đã đưa các đối tượng tham gia hành hung về trụ sở làm việc, công an cũng đã hỗ trợ đưa gia đình ông rời khỏi tòa án an toàn

Trước đó, ngày 15/1, vụ tranh chấp lỗi đi diễn ra tại hẻm 164B Tân Nhiễu, ấp 2, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TP HCM.

Tin tức - Bình Chánh: Kiểm sát viên, công an và phóng viên bị hành hung tại tòa (Hình 2).

Chậu cây cảnh trước sảnh TAND huyện Bình Chánh bị đập vỡ. Ảnh: Pháp luật TP. Hồ Chí Minh

Ông Nguyễn Văn Hiền (hộ dân đầu hẻm) trực tiếp chỉ đạo người thân dùng cây xanh chặn hết lối đi vì cho rằng phần đất con hẻm là đất của ông bà của ông Hiền để lại, nay ai muốn đi thì phải xin phép.

Sau khi hẻm độc đạo bị che chắn, hơn 30 người trong hẻm khi đi làm về không thể nào đưa xe vào nhà. Các em nhỏ, phải đi bộ nhiều cây số đến trường thay vì đi xe đạp.

Hễ ai bước qua hàng rào là ông Hiền la lớn và chửi bới, cho rằng những người này cố tình đập phá tài sản, cây xanh.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-chanh-kiem-sat-vien-cong-an-va-phong-vien-bi-hanh-hung-tai-toa-a237401.html