Hơn 400 người chiến đấu với “biển lửa” ở Bình Định


Thứ 2, 21/05/2018 | 12:39


Đám cháy lan đến đâu, nhà xường đổ sập đến đó. Lực lượng chức năng phải kéo ống nước len lỏi vào những nơi có thể chĩa vòi vào bên trong, ngăn không cho lửa lây lan.

Đám cháy lan đến đâu, nhà xường đổ sập đến đó. Lực lượng chức năng phải kéo ống nước len lỏi vào những nơi có thể chĩa vòi vào bên trong, ngăn không cho lửa lây lan.

Khoảng 13h chiều hôm nay (21/5), một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại cơ sở sản xuất của Công ty TNHH Sản xuất thương mại Tân Ánh Dương đóng tại thôn Tân Hòa, phường Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn (Bình Định). Đây là nhà xưởng sản xuất bàn ghế nhôm, sắt, đan nhựa giả mây xuất khẩu, mousse làm nệm, ghế sofa.

Hiện trường vụ hỏa hoạn tại Bình Đình. Ảnh: PLO

Ngay khi nhận được tin báo, các đơn vị lực lượng chức năng  trên địa bàn đã nhanh chóng điều động xe cứu hộ đến dập lửa. Cụ thể, Phòng Cảnh sát PCCC Bình Định đã huy động khẩn cấp gần 100 cán bộ, chiến sĩ cùng bảy xe chữa cháy của nhiều đơn vị trực thuộc đến dập lửa.

Cùng lúc đó, Phòng Công an thị xã An Nhơn điều động hơn 100 người gồm toàn bộ cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã, lực lượng công an các phường, dân quân tự vệ đến chữa cháy.

Lữ đoàn Phòng không 573 đóng trên địa bàn phường Nhơn Hòa cũng điều hơn 200 cán bộ, chiến sĩ. Ngoài ra, hai xe chữa cháy của cảng Quy Nhơn cũng được điều đến dập lửa.

Lực lượng cứu hộ đang khẩn trương dập tắt đám cháy. Ảnh: PLO

Mặc dù số lượng chiến sĩ tham gia cứu hộ lên đến hơn 400 người nhưng việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn do hầu hết vật dụng trong khu nhà xưởng đều là vật dễ cháy. Chưa kể, thời tiết đang nắng nóng, nhiệt độ cao khiến ngọn lửa càng bùng nhanh dữ dội.

May mắn đám cháy không gây thiệt hại về người nhưng gần như toàn bộ khu vực xưởng đều trở thành đống đổ nát. Ảnh: VOV

Đến khoảng 15h cùng ngày, đám nháy tại Công ty TNHH sản xuất  thương mại Tân Ánh Dương cơ bản được khống chế. Song, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy vẫn phải tiếp tục phun nước bảo vệ khu vực chứa 2 bồn gas nhằm ngăn ngọn lửa lây lan qua gây nổ.

Hậu quả, tuy đám cháy không gây thiệt hại về người nhưng phần lớn cơ sở sản xuất đã bị cháy rụi và vẫn chưa thể thống kê được thiệt hại.

Hiện tại, lực lượng chức năng tỉnh Bình Định đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-400-nguoi-chien-dau-voi-bien-lua-o-binh-dinh-a230300.html