Bitcoin có thêm đối thủ trong cuộc đua phi mã về giá


Thứ 6, 15/12/2017 | 02:19


Cùng sự kiện

Trong khi bitcoin chỉ tăng khoảng 17 lần kể từ đầu năm thì đồng tiền ảo có tên Litecoin đã tăng khoảng 100 lần.

Trong khi bitcoin chỉ tăng khoảng 17 lần kể từ đầu năm thì đồng tiền ảo có tên Litecoin đã tăng khoảng 100 lần.

Dữ liệu từ Coinbase cho thấy, giá tiền ảo Litecoin đã tăng gấp 5 lần trong tháng qua và tăng gấp 100 lần chỉ sau một năm. Trong khi đó, tiền ảo đang làm mưa làm gió - Bitcoin chỉ tăng khoảng 16 lần kể từ đầu năm.

Vào phiên giao dịch ngày 12/12, giá đồng Litecoin chạm đỉnh 255,42 USD - mức cao nhất từ trước đến nay.

Litecoin đã tăng khoảng 100 lần trong năm nay.

Litecoin là một trong số các altcoin - tên gọi chỉ các đồng tiền ảo khác với Bitcoin và đa phần là phiên bản cải tiến của Bitcoin. Ưu điểm của đồng tiền này là tốc độ giao dịch và dễ "đào" hơn so với Bitcoin.

Tạo ra bởi Charlie Lee - cựu kỹ sư của Google, Litecoin hiện đứng thứ 4 trên thị trường tiền ảo với tổng giá trị các đồng Litecoin đang lưu thông khoảng 18 tỷ USD. So với tiền ảo đầu bảng là Bitcoin với tổng giá trị gần 300 tỷ USD đang lưu thông, con số 18 tỷ USD khá khiên tốn.

Trong các loại tiền ảo, bitcoin hiện nhận được sự chú ý nhiều hơn cả sau khi chính thức được lên sàn chứng khoán phố Wall. Sau sàn giao dịch CBOE, chủ nhật này, sàn CME sẽ tiếp tục cung cấp hợp đồng tương lai bitcoin phục vụ giới đầu tư đồng tiền này.

Minh Thư (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bitcoin-co-them-doi-thu-trong-cuoc-dua-phi-ma-ve-gia-a213029.html