Black Friday 2017: Người Việt mua hàng ở Mỹ bằng cách nào?


Thứ 3, 21/11/2017 | 03:20


Cùng sự kiện

Black Friday là đợt giảm giá lớn nhất năm được nhiều người tiêu dùng chờ đợi để "săn" hàng giá rẻ. Người Việt cũng không gặp nhiều khó khăn khi muốn mua hàng tại Mỹ trong

Black Friday là đợt giảm giá lớn nhất năm được nhiều người tiêu dùng chờ đợi để "săn" hàng giá rẻ. Người Việt cũng không gặp nhiều khó khăn khi muốn mua hàng tại Mỹ trong dịp này.

Để mua hàng tại Mỹ, người Việt có thể tự đặt hàng online tại các website bán hàng trực tuyến hoặc sử dụng dịch vụ mua hộ ở Việt Nam.

Đặt hàng từ Mỹ

Nhiều trang bán hàng trực tuyến như Amazon, eBay hoặc một số trang khác hiện đã có dịch vụ hỗ trợ ship hàng về Việt Nam.

Đây là một sản phẩm hỗ trợ ship về Việt Nam.

Muốn mua hàng trên Amazon, bạn phải đăng ký tài khoản, có thẻ tín dụng/ thẻ ghi nợ. Trong tài khoản Amazon đã có phần địa chỉ khách hàng. Sau khi đăng ký tài khoản và cập nhật thông tin địa chỉ, khách hàng có thể tìm kiếm các sản phẩm trên Amazon để xem mặt hàng đó có hỗ trợ Ship về địa chỉ của mình hay không. Đa phần các sản phẩm sẽ có ghi chú là không hỗ trợ Ship về Việt Nam. Với các sản phẩm hỗ trợ ship thẳng đến Việt Nam thì sẽ có ghi chú là có Ship đến Việt Nam.

Chi phí vận chuyển của Amazon hay tại Ebay.vn (khi bạn mua hàng trên Ebay.com) cũng khá phải chăng. Ngược lại khi vận chuyển qua các dịch vụ trung gian thì họ thường thu thêm phí dịch vụ nên nhiều khi đắt hơn đặt mua trực tiếp.

Sau khi đặt hàng, chuyển tiền, khách hàng chỉ cần chờ nhận hàng tại nhà. Trong trường hợp sản phẩm không hỗ trợ vận chuyển, bên bán hàng sẽ báo giá, gồm tất cả thuế, phí, vận chuyển cho khách hàng rồi tùy khách hàng quyết định mua hay không để thực hiện giao dịch.

Sử dụng dịch vụ mua hộ hàng Mỹ

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dịch vụ nhận order hàng mỹ. Bản chất dịch vụ là các Công ty, cá nhân đứng ra cung cấp dịch vụ dịch vụ mua hộ hàng Mỹ cho các khách hàng ở Việt Nam.

Một số ưu điểm khi sử dụng dịch vụ này là khách hàng không cần thẻ thanh toán quốc tế, tiết kiệm chi phí bởi phí ship tương đối rẻ, một vài dịch vụ còn tận dụng các đường hàng xách tay để tiết kiệm thêm các khoản thuế cho khách hàng. Với những mặt hàng chịu thuế thì đây là cách sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được khá nhiều.

Nhiều công ty hiện cung cấp dịch vụ mua hộ hàng Mỹ uy tín.

Khi muốn mua hàng dịp Black Friday 2017, khách hàng nên sử dụng các công ty cung cấp dịch vụ mua hộ hàng Mỹ uy tín. Khi đó, khách hàng sẽ phải trả thêm phí cho công ty mua hộ hàng ngoài tiền hàng, thuế US, phí vận chuyển về Việt Nam cùng thuế Hải quan.

Phí vận chuyển từ Mỹ vềViệt Nam chủ yếu dao động giữa các dịch vụ ở mức dưới 10 USD/kg và có thể có phụ thu cho một số mặt hàng đặc biệt (Ví dụ hàng cồng kềnh; hàng giá trị cao…).

Khoản chênh lệch nhiều giữa các dịch vụ nhập hàng là phần phí dịch vụ. Mỗi dịch vụ sẽ có cách tính riêng để thu thêm phần phí dịch vụ này từ khách hàng.

Minh Thư (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/black-friday-2017-nguoi-viet-mua-hang-o-my-bang-cach-nao-a210160.html