Bộ Công an yêu cầu xác minh vụ CSGT trùng tên người bị kỷ luật 13 năm trước


Thứ 7, 21/10/2017 | 07:48


Cùng sự kiện

Bộ Công an yêu cầu cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai, khẩn trương vào cuộc, xác mình làm rõ vụ đại úy CSGT Võ Đình Thường và Thượng tá Võ Đình Thường có phải là một hay

Bộ Công an yêu cầu cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai, khẩn trương vào cuộc, xác mình làm rõ vụ đại úy CSGT Võ Đình Thường và Thượng tá Võ Đình Thường có phải là một hay không.

Theo tin tức trên báo Dân Việt, ngày 18/10, Thượng tá Võ Đình Thường - Phó Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an tỉnh Đồng Nai ký giấy mời, mời 20 tài xế dùng tiền lẻ trả phí qua trạm BOT Biên Hoà trên quốc lộ 1 (đoạn qua xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) lên trụ sở làm việc.

Ngay sau khi giấy mời được gửi đến tài xế và được các tài xế phát tán trên mạng xã hội, nhiều người thắc mắc, cách đây 13 năm cũng có một cán bộ CSGT tên là Võ Đình Thường - Trưởng trạm CSGT Dầu Giây, tỉnh Đồng Nai đã bị kỷ luật cho ra khỏi lực lượng CSGT. Vậy Thượng tá Võ Đình Thường hiện nay và vị Trạm trường CSGT Dầu Giây trước đây có phải là một người?

Tin tức - Bộ Công an yêu cầu xác minh vụ CSGT trùng tên người bị kỷ luật 13 năm trước

Dư luận quan tâm về việc Thượng tá Võ Đình Thường và một cán bộ CSGT tên là Võ Đình Thường - Trưởng trạm CSGT Dầu Giây đã ra khỏi ngành có phải là một người. Ảnh: Infonet

Liên quan đến sự việc này, báo Infonet dẫn lời Thiếu tướng Lương Tam Quang – Chánh văn phòng – Bộ Công an cho biết: “Cơ quan Bộ công an đã biết thông tin về nhiều người thắc mắc, cách đây 13 năm cũng có một cán bộ CSGT tên là Võ Đình Thường - Trưởng trạm CSGT Dầu Giây, tỉnh Đồng Nai đã bị kỷ luật cho ra khỏi lực lượng CSGT. Vậy Thượng tá Võ Đình Thường hiện nay và vị Trạm trường CSGT Dầu Giây trước đây có phải là một người?”.

Thiếu tướng Lương Tam Quang thông tin: “Ngay sau khi nhận được thông tin, cơ quan Bộ Công an đã yêu cầu cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai, khẩn trương vào cuộc, xác mình làm rõ vụ đại úy CSGT Võ Đình Thường cách đây 13 năm cũng có một cán bộ CSGT tên là Võ Đình Thường - Trưởng trạm CSGT Dầu Giây, tỉnh Đồng Nai đã bị kỷ luật cho ra khỏi lực lượng CSGT và Thượng tá Võ Đình Thường có phải là một hay không?”.

Tin tức - Bộ Công an yêu cầu xác minh vụ CSGT trùng tên người bị kỷ luật 13 năm trước (Hình 2).

Giấy mời tài xế trả tiền lẻ qua trạm BOT Biên Hòa lên làm việc do Thượng tá Võ Đình Thường - Phó Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an tỉnh Đồng Nai ký. Ảnh: VTC News

“Khi có thông tin, chúng tôi sẽ thông tin tới báo chí” - Thiếu tướng Lương Tam Quang nói.

Liên quan đến vụ việc trên, trả lời báo chí sáng 20/10, ông Trần Văn Tư - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai cho biết, đã nhận được thông tin liên quan đến Thượng tá Võ Đình Thường đang lan truyền trên mạng xã hội. Tỉnh uỷ Đồng Nai đang khẩn trương tìm hiểu, xác minh thông tin và sẽ thông tin cho báo chí khi có kết luận chính xác.

Được biết, vào năm 2003, Đại úy Võ Đình Thường - Trưởng trạm CSGT Dầu Giây bị báo chí phanh phui về vụ việc nhận hối lộ, tổ chức ''làm luật'' với ô tô trên các tuyến đường do trạm Dầu Giây quản lý. Khi bị báo chí “hỏi thăm”, ông Thường cùng nhiều người khác đã bàn cách đối phó.

Giấy mời tài xế trả tiền lẻ qua trạm BOT Biên Hòa lên làm việc do Thượng tá Võ Đình Thường - Phó Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an tỉnh Đồng Nai ký.  Sau quá trình điều tra, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã có quyết định cách chức Trạm trưởng Võ Đình Thường, cho ra khỏi lực lượng CSGT. Ngoài ra, 10 cán bộ, chiến sĩ dưới quyền ông Thường cũng bị kỷ luật từ khiển trách đến cảnh cáo.

Văn bản của Công an tỉnh Đồng Nai kết luận: "Đại úy Thường đã thiếu tinh thần trách nhiệm, để xảy ra tình trạng cấp dưới vi phạm quy trình tuần tra kiểm soát giao thông, có biểu hiện tiêu cực. Khi xảy ra sai phạm, ông Thường không chấn chỉnh mà còn có biểu hiện đối phó với cơ quan chức năng. Sai phạm của ông Thường làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của ngành''.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-an-yeu-cau-xac-minh-vu-csgt-trung-ten-nguoi-bi-ky-luat-13-nam-truoc-a206119.html