Bộ Công thương và Mitsubishi Motors hợp tác nghiên cứu ô tô điện


Thứ 3, 16/01/2018 | 06:41


Cùng sự kiện

Hai bên sẽ phối hợp nghiên cứu loại xe điện phù hợp với điều kiện đường sá, giao thông và hệ thống sạc điện cho xe tại nước ta hiện nay.

Hai bên sẽ phối hợp nghiên cứu loại xe điện phù hợp với điều kiện đường bộ, giao thông và hệ thống sạc điện cho xe tại nước ta hiện nay.

Chiều ngày 15/01, Bộ Công thương và Mitsubishi Motors ký thỏa thuận hợp tác nghiên cứu, phát triển ô tô điện và các chính sách, chương trình khuyến khích nhằm hỗ trợ việc áp dụng ngay các công nghệ phát triển ô tô bền vững.

Dòng xe điện i-MiEV của Mitsubishi Motors. Ảnh: Nikkei

Việt Nam kỳ vọng phát triển ngành công nghiệp ô tô trong nước, trong khi đó công ty của Nhật Bản cũng mong muốn mở rộng thị trường đối với dòng sản phẩm xe hơi thân thiện với môi trường - sản phẩm được dự đoán sẽ tăng trưởng trong tương lai.

Trước khi nghiên cứu, Mitsubishi sẽ cung cấp cho Việt Nam mẫu xe hybrid sạc điện (Mitsubishi Outlander PHEV). Số lượng các phương tiện sử dụng điện và được trang bị động cơ hybrid (xăng – điện) còn rất ít. Tuy nhiên, việc sạc điện cho ô tô tại nhà ở Việt Nam khá dễ dàng nhờ hệ thống lưới điện trên 200 vôn. Ngoài ra, do đường sá ở Việt Nam tương đối nhỏ nên các mẫu xe gọn nhẹ như i-MiEV của Mitsubishi là một sự lựa chọn tốt.

Ông Trương Thanh Hoài - Cục trưởng Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương cho rằng, nghiên cứu chung này là một cột mốc quan trọng để thúc đẩy Việt Nam chuyển đổi sang nền kinh tế giảm thiểu các-bon.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-thuong-va-mitsubishi-motors-hop-tac-nghien-cuu-o-to-dien-a216547.html