Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Grab dừng hoạt động tại 3 địa phương


Thứ 6, 12/01/2018 | 06:46


Cùng sự kiện

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa yêu cầu GrabTaxi Việt Nam ngừng hoạt động tại tỉnh Thừa Thiên Huế, Bà Rịa - Vũng Tàu và Lâm Đồng.

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa yêu cầu GrabTaxi Việt Nam ngừng hoạt động tại tỉnh Thừa Thiên Huế, Bà Rịa - Vũng Tàu và Lâm Đồng.

Công văn hỏa tốc của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) gửi các Sở GTVT Lâm Đồng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Thừa Thiên Huế và Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam, yêu cầu dừng triển khai Grab tại các tỉnh này.

Các sở GTVT trên được chỉ đạo phối hợp lực lượng công an kiểm tra và xử lý vi phạm theo quy định, báo cáo Bộ GTVT trước ngày 25/1. Ảnh: Vietnamnet

Văn bản nêu rõ Grab không được triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách bằng ôtô theo hợp đồng trên địa bàn các tỉnh Thừa Thiên Huế, Bà Rịa - Vũng Tàu và Lâm Đồng.

Bộ GTVT cũng yêu cầu Grab không được làm việc trực tiếp với lái xe taxi để cung cấp dịch vụ ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải, khi chưa có sự đồng ý của đơn vị kinh doanh và Sở GTVT các địa phương (bao gồm cả xe taxi).

Bộ GTVT cho biêt đã báo cáo Chính phủ 2 năm thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ trong hỗ trợ kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng. Trong đó, Bộ GTVT đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép Bộ GTVT phối hợp với UBND tỉnh, thành phố dừng hoạt động cung cấp dịch vụ ứng dụng khoa học công nghệ trong hỗ trợ kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng đối với đơn vị có vi phạm quy định.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-giao-thong-van-tai-yeu-cau-grab-dung-hoat-dong-tai-3-dia-phuong-a216171.html