Bộ Giao thông yêu cầu xe Uber, Grab dán logo nhận diện


Thứ 4, 01/11/2017 | 08:25


Cùng sự kiện

Bộ Giao thông cho rằng các xe của Uber, Grab phải niêm yết tên và số điện thoại của đơn vị kinh doanh theo đúng quy định pháp luật.

Bộ Giao thông cho rằng các xe của Uber, Grab phải niêm yết tên và số điện thoại của đơn vị kinh doanh theo đúng quy định pháp luật.

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản trả lời các kiến nghị của Hiệp hội taxi Hà Nội về một số vấn đề của xe thí điểm hợp đồng điện tử.

Theo đó, Bộ Giao thông cho rằng, việc sử dụng dữ liệu điện tử thay cho hợp đồng bằng giấy, là ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng. Do vậy, các xe này phải niêm yết tên và số điện thoại của đơn vị kinh doanh ở hai bên thân xe hoặc hai bên cánh cửa xe.

Bộ Giao thông đã yêu cầu đơn vị cung cấp phần mềm xây dựng kế hoạch thiết kế, in ấn, cấp logo cho các xe. Bộ cũng chỉ đạo các Sở Giao thông đôn đốc đơn vị thực hiện nghiêm quy định này, ban hành mẫu logo chung để dán trên phương tiện thí điểm.

Về đề xuất lái xe phải được tập huấn nghiệp vụ, có chứng chỉ hành nghề, mặc đồng phục, đeo thẻ nhân viên của Hiệp hội taxi, Bộ Giao thông sẽ nghiên cứu để đưa vào Nghị định 86 sửa đổi.

Đối với kiến nghị dừng gia tăng đăng ký phương tiện phương tiện tham gia thí điểm hợp đồng điện tử, Bộ Giao thông cho phép địa phương xem xét tạm thời không cấp phù hiệu xe hợp đồng dưới 9 chỗ cho đến khi lập và thực hiện quy hoạch về phương tiện trên địa bàn.

Ngoài ra, Bộ Giao thông cũng đề nghị các Sở Giao thông bổ sung việc kê khai giá của hãng gọi xe ứng dụng giống như taxi, xe khách.

Trước đó, vào đầu tháng 10, Hiệp hội taxi Hà Nội có văn bản gửi Chính phủ kiến nghị các xe như Uber, Grab phải dán logo, biểu trưng của phương tiện theo màu, vị trí thống nhất để đảm bảo dễ nhận biết. Các xe này phải có phù hiệu mẫu riêng để phân biệt giữa loại xe trong chương trình thí điểm và xe hợp đồng thông thường.

Lái xe Uber, Grab phải được tập huấn nghiệp vụ, có chứng chỉ hành nghề, mặc đồng phục, đeo thẻ nhân viên theo mẫu đăng ký với cơ quan quản lý...

Minh Thư (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-giao-thong-yeu-cau-xe-uber-grab-dan-logo-nhan-dien-a207548.html