Dự án chung cư Gelexia Riverside: Ngổn ngang rác thải xây dựng, tranh cãi thiếu hụt diện tích


Thứ 6, 23/11/2018 | 03:33


Nhếch nhác, ngổn ngang rác thải xây dựng dù đã bàn giao hơn 60% căn hộ, thiếu hụt diện tích so với hợp đồng và chưa được giải quyết thỏa đáng… đó là những gì đang xảy ra

Nhếch nhác, ngổn ngang rác thải xây dựng dù đã bàn giao hơn 60% căn hộ, tranh cãi thiếu hụt diện tích so với hợp đồng… đó là những gì đang xảy ra tại dự án chung cư Gelexia Riverside (quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội).

Dự án chung cư Gelexia Riverside.

Dự án Đầu tư xây dựng khu nhà ở chung cư Gelexia Reverside (quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội) do Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Kinh doanh bất động sản HTL Việt Nam, là đơn vị trực thuộc Tập đoàn Geleximco làm chủ đầu tư. Dự án có địa chỉ tại ngõ 885 Tam Trinh (Hoàng Mai, Hà Nội), trên diện tích sử dụng 37.000m2, bao gồm 4 tòa nhà cao từ 31- 33 tầng, với quy mô gần 2.000 căn hộ đang trong giai đoạn bàn giao và giao dịch mua bán rầm rộ.

Nhếch nhác, ngổn ngang rác thải xây dựng

Bắt đầu từ tháng 10/2018, khi nhiều hộ dân nhận nhà và chuyển vào dự án nhà ở chung cư Gelexia Riverside để kinh doanh, sinh sống. Thì cũng từ đó tới nay, cảnh quan, vệ sinh môi trường tại chung cư Gelexia Reverside vẫn hết sức nhếch nhác bẩn thỉu, không được như những lời quảng cáo hoa mĩ trước đó. Dù trước đó, các hộ dân chuyển về đây sinh sống, kinh doanh đều đã nộp đủ số tiền 2% phí bảo trì, phí quản lý vận hành theo năm.

Nhiều hộ dân sinh sống tại tòa nhà CT1 phản ánh, khu vực tầng trệt thì nhếch nhác, chưa hoàn thiện, đường gom nội bộ trong dự án bị biến thành nơi tập kết rác thải, vật liệu xây dựng.

“Những hôm trời nổi gió, người già, trẻ nhỏ xuống sân chơi thì thường xuyên bị cát bụi, rác thải bay thẳng vào người gây ức chế, khó chịu. Điều này khiến cuộc sống, môi trường ở đây mất trật tự, không tuân theo quy chuẩn của một khu chung cư đáng sống hiện đại”, bác D., một người dân chuyển về đây sinh sống từ đầu tháng 10, cho hay.

Sáng 20/11, trao đổi với PV,  ông Trần Thành Trung – Chánh văn phòng Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Xây Dựng Kinh Doanh Bất Động Sản HLT Việt Nam khẳng định, sân chơi dọn dẹp sạch sẽ, không có rác rưởi gì cả. “Các bao vật liệu xây dựng ở sân chơi chung của tòa nhà CT1 là do các hộ dân khi về ở đã xin phép  sửa nhà. Bên công ty đã đóng rất gọn vào bao, để 1-2 ngày rồi chuyển đi, chứ không tập kết.

Tranh cãi thiếu hụt diện tích căn hộ

Bên cạnh đó, không ít hộ dân sinh sống tại tòa nhà CT1 liên tiếp phản ánh, căn hộ của họ bị thiếu hụt diện tích khi mua. Anh T., chủ một căn hộ tại tòa CT1 thuộc chung cư Gelexia Riverside cho biết: “Diện tích theo hợp đồng mua bán căn hộ của gia đình tôi là 76,16m2, nhưng diện tích trên thực tế chỉ có 73,24m2, bị thiếu hụt 2,92m2. Nhẩm tính đơn giản, chúng tôi bị thiệt mất hơn 60 triệu đồng”.

Trao đổi với PV, nhiều hộ dân nơi đây còn cho biết, giá bán căn hộ tại dự án Gelexia Riverside thời điểm hiện tại khoảng 22 triệu đồng/m2 . Nếu diện tích căn hộ bị thiếu đến 2% diện tích thì con số thiệt hại của khách hàng là không hề nhỏ, đồng nghĩa với việc chủ đầu tư sẽ được hưởng lợi từ phần diện tích chênh lệch này.

Thông tin trên Reatimes : Theo nhiều cư dân, chủ đầu tư đã thiếu tôn trọng khách hàng và có dấu hiệu “chiếm dụng” quyền lợi của cư dân. Bởi lẽ, khi khách hàng chậm nộp tiền theo hợp đồng mua bán thì bị tính lãi suất và tiền chậm nộp. Còn chủ đầu tư lại đang cố tình “mập mờ” trong việc đối trừ giá trị phần diện tích chênh lệch, đẩy khách hàng vào tình trạng “thiệt đơn thiệt kép” khi vừa bị thiếu diện tích căn hộ vừa hoang mang không biết khi nào mới được trả lại tiền.

Giải đáp những lo lắng, hoang mang của cư dân, ông Trần Thành Trung – Chánh văn phòng Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Xây Dựng Kinh Doanh Bất Động Sản HLT Việt Nam cho biết: “Việc thiếu hụt diện tích tại các căn hộ là do thợ xây, trát tường không thể chuẩn được, mỗi một bức tường lệch một tí thôi là đã dày lên một chút rồi, là đã khác rồi, không thể tránh được. Trung bình mỗi căn hộ thiếu hụt khoảng 2m2 tùy diện tích”.

“Ngay khi bàn giao nhà, bên phía công ty cũng đã nói rõ, đồng thời trong hợp đồng cũng ghi rõ là thiếu hụt thì bên phía công ty sẽ chi trả số tiền thiếu hụt đấy cho khách hàng sau khi ban giao nhà xong. Tất cả cư dân dân đã đồng ý và vui vẻ nhận nhà rồi, chỉ có một nhóm nhỏ mọi người không đọc kỹ hợp đồng nên không hiểu và họ mới gửi đơn chứ làm gì có ai ý kiến gì đâu”, ông Trung khẳng định.

Ông Trần Thành Trung cũng cho biết thêm, đến hết tháng 12, công ty sẽ chi trả xong cho những người đã nhận bàn giao nhà. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa trả được cho khách hàng nào số tiền thiếu hụt diện tích trên.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận tại dự án:

Khu tầng trệt và các tầng thương mại vẫn trong tình trạng nhếch nhác, chưa hoàn thiện.

Nắp bể nước thải phía trước tòa CT1 không được cố định che chắn để lộ ra “hố tử thần”, bốc mùi hôi thối, khó chịu.

Phía mặt sau tòa nhà, tại sân chơi chung lộ ra "hố tử thần", thi công nham nhở, gây nguy hiểm cho người dân.

Đường nội bộ của tòa nhà CT1 thành nơi tập kết vât liệu xây dựng.

Báo Đời sống & Pháp luật sẽ tiếp tục liên hệ với các cơ quan chức năng liên quan để thông tin cho độc giả diễn bới mới nhất...

Nhóm PV

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-an-chung-cu-gelexia-riverside-ngon-ngang-rac-thai-xay-dung-tranh-cai-thieu-hut-dien-tich-a251202.html