Bộ Tư pháp xin lỗi người trúng tuyển Hiệu trưởng ĐH Luật Hà Nội nhưng không được bổ nhiệm


Thứ 6, 20/07/2018 | 14:15


Cùng sự kiện

Liên quan đến việc ông Lê Đình Vinh trúng tuyển chức danh hiệu trưởng Đại học Luật Hà Nội nhưng không được bổ nhiệm, Bộ Tư pháp đã có văn bản xin lỗi.

Liên quan đến việc ông Lê Đình Vinh trúng tuyển chức danh Hiệu trưởng Đại học Luật Hà Nội nhưng không được bổ nhiệm, Bộ Tư pháp đã có văn bản xin lỗi.

Sáng 20/7, tại buổi họp báo công tác quý II của Bộ Tư pháp, Chánh Văn phòng Bộ Tư pháp Đỗ Đức Hiển cung cấp thông tin liên quan đến việc giải quyết kết quả thi chức danh Hiệu trưởng Đại học Luật Hà Nội,

Theo ông Hiển, vừa qua, Bộ Tư pháp đã có văn bản trả lời ông Lê Đình Vinh, Giám đốc Công ty Luật TNHH Vietthink, về việc không có đủ cơ sở để bổ nhiệm ông giữ chức vụ này, dù ông đã trúng tuyển trong kỳ thi năm 2015.

Chánh văn phòng Bộ Tư pháp Đỗ Đức Hiển - Ảnh: VnExpress

"Bộ Tư pháp trân trọng xin lỗi và mong muốn nhận được sự chia sẻ, thông cảm từ phía ông Lê Đình Vinh về sự việc đáng tiếc này", ông Hiển nói và thừa nhận Bộ thiếu sót chưa kịp thời điều chỉnh đối tượng thi tuyển chức danh Hiệu trưởng Đại học Luật Hà Nội theo đề án của Bộ, để phù hợp với thông báo số 202-TB/TW của Bộ Chính trị.

Trả lời báo chí về việc có xem xét xử lý kỷ luật đối với ông Hà Hùng Cường- nguyên Bộ trưởng Bộ Tư pháp (Chủ tịch Hội đồng thi tuyển), những cán bộ liên quan và bồi thường thiệt hại vật chất, tinh thần cho ông Lê Đình Vinh hay không, ông Đỗ Đức Hiển khẳng định Bộ này đã có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan liên quan.

"Bộ Tư pháp sẽ chỉ đạo các tổ chức, cá nhân có liên quan để xảy ra thiếu sót nêu trên nghiêm túc kiểm điểm, coi đây là bài học sâu sắc trong công tác quản lý của Bộ"-ông Hiển cho hay.

Trao đổi nhanh trên Thanh Niên sáng 20/7, ông Lê Đình Vinh cho biết không chấp nhận lời xin lỗi, đồng thời gửi văn bản tới các đơn vị liên quan để tiếp tục làm rõ trách nhiệm các bên liên quan.

Theo VnExpress, ông Lê Đình Vinh, 44 tuổi, tiến sĩ luật, từng là giảng viên Đại học Luật Hà Nội, Phó trưởng ban Thư ký lãnh đạo Văn phòng Bộ Tư pháp.

Ông Lê Đình Vinh trúng tuyển kỳ thi tuyển chức danh Hiệu trưởng Đại học Luật Hà Nội được tổ chức đầu tháng 9/2015. Việc thi tuyển này nằm trong dự thảo Đề án “Thí điểm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo quản lý cấp vụ, cấp sở, cấp phòng” của Ban Cán sự Đảng Chính phủ.

Đến đầu năm 2016, ông Vinh vẫn chưa được bổ nhiệm chính thức trong khi những người trúng tuyển vào các chức danh khác trong cùng kỳ thi đã ổn định công việc.

Ngày 15/1, sau cuộc họp giữa Ban cán sự Đảng Bộ Tư pháp với Ban Tổ chức Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Nội chính, Văn phòng Trung ương Đảng, Bộ Tư pháp đã quyết định dừng bổ nhiệm chức danh với ông Vinh.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-tu-phap-xin-loi-nguoi-trung-tuyen-hieu-truong-dh-luat-ha-noi-nhung-khong-duoc-bo-nhiem-a237165.html