Bộ VHTT&DL đề nghị tạm hoãn cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017


Thứ 3, 07/11/2017 | 02:48


Bộ VHTT&DL đề nghị tạm hoãn tổ chức các phần thi của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 cho đến thời điểm khắc phục xong hậu quả thiên tai, mưa lũ tại địa phương đăng cai.

Bộ VHTT&DL đề nghị tạm hoãn tổ chức các phần thi của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 cho đến thời điểm khắc phục xong hậu quả thiên tai, mưa lũ tại địa phương đăng cai.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) vừa có văn bản đề nghị tạm hoãn tổ chức các phần thi trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 cho đến thời điểm khắc phục xong hậu quả thiên tai, mưa lũ tại địa phương đăng cai.

Văn bản nêu rõ thực hiện Công điện số 1659/CĐ-TTg ngày 1/11/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc ứng phó khẩn cấp với áp thấp nhiệt đới, mưa lũ và căn cứ tình hình thực tế, Bộ VHTT&DL đề nghị UBND Khánh Hòa phối hợp, chỉ đạo Công ty Cổ phần Hoàn vũ Sài Gòn và BTC cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 tạm hoãn tổ chức các phần thi trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 cho đến thời điểm khắc phục xong hậu quả thiên tai, mưa lũ tại địa phương đăng cai.

Bên cạnh đó, BTC cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ 2017 chủ động báo cáo UBND tỉnh Khánh Hòa và Bộ VHTT&DL trước khi triển khai tổ chức tiếp các phần thi.

Hình ảnh của đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Ngoài ra, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Vương Duy Biên cho biết Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã cử đoàn thanh tra làm việc với BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Căn cứ vào kết quả làm việc và nghe BTC báo cáo chi tiết, Cục sẽ đưa ra kết luận cụ thể.

Trước đó, Cục Nghệ thuật Biểu diễn cũng đã nhắc nhở BTC về kế hoạch tổ chức đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam sao cho phù hợp với thực tế hiện nay tại địa phương, nhất là khi một số tỉnh miền Trung sắp có bão đi qua.

Tuy nhiên, vào tối 4/11, đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ 2017 vẫn diễn ra tại Nha Trang (Khánh Hòa) dù đây là nơi chịu thiệt hại nặng nề từ cơn bão số 12 dẫn đến bị dư luận phản ứng dữ dội vì cho rằng đây là việc làm vô cảm với nỗi đau của đồng bào.

Giải thích về vấn đề trên, ông Trần Ngọc Nhật - đại diện BTC cho biết, vì thời tiết đã trở lại bình thường không còn mưa gió, sân khấu không bị ảnh hưởng sau bão, vẫn đảm bảo đủ điều kiện tổ chức, bên cạnh các công tác tổ chức đã hoàn tất nên BTC quyết định phương án vẫn sẽ tiếp tục tổ chức đêm thi Bán kết ngắn gọn với quy mô nhỏ, vừa - chỉ còn khách nội bộ, cán bộ công nhân viên tham dự để đảm bảo theo đúng lịch trình đã được cấp phép tổ chức từ trước đó của cuộc thi.

Vi An

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-vhttdl-de-nghi-tam-hoan-cuoc-thi-hoa-hau-hoan-vu-viet-nam-2017-a208326.html