Bộ xương khô trong nhà hoang hé lộ thủ đoạn tàn độc của gã bạn


Chủ nhật, 23/09/2018 | 05:27


Cùng sự kiện

Trong quá trình đi bán hàng ở các hội chợ, Dư quen biết anh H.. Sau đó, Dư có cho anh H. vay một số tiền nhưng đòi mãi anh H. không trả nên 2 người đã xảy ra mâu thuẫn.

Trong quá trình đi bán hàng ở các hội chợ, Dư quen biết anh H.. Sau đó, Dư có cho anh H. vay một số tiền nhưng đòi mãi anh H. không trả nên giữa 2 người đã xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc xô xát, Dư ra tay sát hại anh H. rồi cướp đi toàn bộ tài sản của nạn nhân.

Bộ xương trong nhà hoang

Trao đổi với PV báo ĐS&PL, Thiếu tá Nguyễn Anh Dũng, Phó trưởng Công an TP.Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết: “Ngày 9/9 đơn vị nhận được tin báo từ Công an phường Ngô Quyền về việc người dân phát hiện 1 thi thể đã phân hủy chỉ còn lại bộ xương tại ngôi nhà số 4, phố Chiền, phường Ngô Quyền. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, đơn vị đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường đồng thời báo cáo sự việc lên cơ quan Cảnh sát điều tra (PC02) Công an tỉnh Vĩnh Phúc để phối hợp điều tra, làm rõ nguyên nhân”.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an, chủ của ngôi nhà trên là bà Trịnh Thị Th. (SN 1963). Bà Th. sinh được hai con là chị Nguyễn Thị T. (SN 1988) và anh Nguyễn Văn H. (SN 1993). Tuy nhiên, bà Th. đã chuyển vào Vũng Tàu sống từ năm 2015, cô con gái cũng bỏ đi khỏi nhà mấy tháng nay, không ai biết tung tích. Còn anh H. không có công ăn việc làm ổn định, thường đi bán hàng rong ở hội chợ tại các tỉnh thành phía Bắc, rất ít khi về nhà.

Đối tượng Lương Văn Dư tại cơ quan công an.

Khi bà Th. vào Vũng Tàu sinh sống, ngôi nhà cấp 4 và khoảng sân phía trước được chị Lương Thị Hiền (SN 1975, ở đối diện với nhà bà Th.) thuê lại để phục vụ việc kinh doanh. Còn nhà mái bằng phía trong là buồng ngủ của anh H. mỗi khi đi làm xa ở tỉnh ngoài về.

Trước đó, anh H. có để một chiếc xe máy Honda Dream tại ngôi nhà cấp 4. Sáng 9/9, do lâu không thấy anh H. lấy xe đi lại nên chị Hiền tính dắt vào trong buồng ngủ của anh H. để cất giữ, tiện cho việc kinh doanh. Tuy nhiên, vì không có chìa khóa buồng ngủ của anh H., nên chị Hiền phải gọi thợ sửa khóa đến. Khi cánh cửa mở ra, chị Hiền thấy chăn chiếu để lộn xộn dưới nền nhà nên dọn dẹp lại cho gọn. Trong lúc dọn dẹp, chị Hiền đã kinh hãi phát hiện 1 bộ xương người đã khô ở dưới nền nhà nên đã trình báo sự việc lên cơ quan công an.

Đại tá Hà Văn Chí, Trưởng phòng PC02 Công an tỉnh Vĩnh Phúc thông tin 12h ngày 9/9, đơn vị đã chủ trì phối hợp cùng các cơ quan chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ vụ chết người chưa rõ nguyên nhân, chưa rõ danh tính.

Kết quả khám nghiệm tử thi kết hợp với xét nghiệm ADN, cơ quan công an đã xác định danh tính của bộ xương trên chính là anh Nguyễn Văn H., con trai của chủ ngôi nhà. Điều đặc biệt, cơ quan công an phát hiện thấy hộp sọ của anh H. có 2 vết vỡ lún. Ngoài ra, quá trình điều tra xác minh, PC02 Công an tỉnh Vĩnh Phúc xác định, ngoài chiếc xe máy Honda Dream để lại nhà cấp 4, anh H. thường sử dụng 1 chiếc xe máy nhãn hiệu Exciter BKS 88B1- 233.91, nhưng lúc này chiếc xe máy Exciter không còn tại nơi ở. Căn cứ tình tiết này, PC02 Công an tỉnh Vĩnh Phúc nghi vấn đây là một vụ án giết người, cướp tài sản.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, ngày 10/9, PC02 Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra tại nhà số 4 để điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

“Sau khi xác định được danh tính nạn nhân, chúng tôi đã khẩn trương điều tra, truy xét các mối quan hệ của nạn nhân để xác định nghi phạm. Tuy nhiên, nạn nhân đi bán hàng rong ở các hội chợ khắp các tỉnh thành nên việc khoanh vùng đối tượng nghi vấn gặp rất nhiều khó khăn”, Đại tá Chí chia sẻ.

Hành trình truy bắt kẻ sát nhân

Xác định nạn nhân thường hay bán hàng tại các hội chợ ở các tỉnh phía Bắc, hơn 100 cán bộ chiến sĩ của PC02 Công an tỉnh Vĩnh Phúc, không quản ngày đêm chia làm nhiều mũi khác nhau, tổ chức phối hợp với lực lượng công an các tỉnh thành TP.Hà Nội, Hà Nam, Lạng Sơn, Hà Giang... rà soát các mối quan hệ của nạn nhân trên địa bàn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và sự giúp sức nhiệt tình của công an các tỉnh, chưa đầy 1 ngày khi phát hiện bộ xương khô trong ngôi nhà hoang, ban chuyên án đã xác minh, làm rõ được nghi phạm trong vụ án này là đối tượng Lương Văn Dư (SN 1998, trú tại xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang). Ngay sau đó, tổ công tác đã phối hợp với lực lượng chức năng tỉnh Hà Giang mật phục, truy bắt đối tượng. Đến 3h ngày 11/9, lực lượng công an phát hiện Dư vừa trở về nhà tại xã Ngọc Minh liền tiến hành bắt giữ đối tượng trước sự ngỡ ngàng của gia đình và đối tượng. Rạng sáng cùng ngày, Dư được di lý về trụ sở của PC02 Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

Hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân

Tại cơ quan công an, đối tượng Dư khai nhận, trong quá trình bán hàng rong tại các hội chợ, hắn quen biết anh H. và cả hai nhanh chóng kết thân với nhau. Chính vì thế, khi anh H. ngỏ ý hỏi vay Dư 15 triệu đồng, đối tượng Dư đồng ý và đưa tiền cho anh H. vay. Vào 20h ngày 7/7, Dư và anh H. về nhà của anh H. tại ngõ 8, phố Chiền, phường Ngô Quyền, TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Tại phòng ngủ của anh H. ở ngôi nhà mái bằng, Dư đòi anh H. trả số tiền đã vay trước đó nhưng anh H. không có tiền trả. Giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Trong lúc xô xát, bực tức vì đòi tiền không được, Dư lấy 1 đoạn sắt hình hộp nhặt tại phòng ngủ vụt nhiều nhát vào đầu H. khiến nạn nhân bất tỉnh nằm gục xuống nền nhà. Thấy nạn nhân không còn khả năng chống cự, Dư dùng dây điện trói chân, tay của anh H. lại và lục lọi lấy đi toàn bộ tài sản của anh H. gồm 1 chiếc điện thoại Iphone 6 Plus, 1 chiếc xe máy Exciter, rồi lạnh lùng khóa cửa lại và bỏ trốn về Hà Giang.

Khi về tới thị trấn Vị Xuyên (huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang), Dư đem bán chiếc xe máy Exciter được 25 triệu đồng và bán chiếc điện thoại tại xã Ngọc Minh được 2,5 triệu đồng. Hiện cơ quan công an đã thu hồi lại toàn bộ số tài sản mà Dư cướp được của nạn nhân.

Chiều 11/9, PC02 Công an tỉnh Vĩnh Phúc đưa đối tượng Lương Văn Dư về lại nhà số 4 để thực nghiệm lại hành vi phạm tội của mình.

Theo tìm hiểu của PV, bản thân Dư không có nghề nghiệp ổn định, thích xăm trổ nên trên người đối tượng có nhiều hình thù kỳ quái. Sau khi bán tài sản cướp được của nạn nhân, Dư đã tiêu xài cá nhân hết. Trong thời gian bỏ trốn, đối tượng vẫn lên facebook cá nhân chụp ảnh, khoe tiền và độ ăn chơi của mình. Hiện, vụ án đang được PC02 Công an tỉnh Vĩnh Phúc điều tra làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.

Sau ngày gây án, nghi phạm còn gọi điện vay tiền

Một diễn biến mới, khi trao đổi với PV báo ĐS&PL, bà Thành chia sẻ: “Cuối tháng Tám, tôi có gọi điện cho Dư hỏi về tin tức của H. thì được Dư cho biết rằng con trai tôi đã đi Trung Quốc làm ăn từ 2 tháng trước, đến cuối năm mới về. Khi tôi đề cập đến việc xin số điện thoại của con tôi để liên lạc thì Dư nhiều lần nói loanh quanh”.

“Khoảng đầu tháng Chín thì tôi bất ngờ nhận được cuộc gọi của Dư. Hắn nói rằng đang cần tiền mua hàng ở Lào Cai, muốn hỏi vay tôi 2 triệu đồng. Vì không biết Dư là ai, chỉ nói chuyện qua điện thoại nên tôi đã từ chối. Sau đó, Dư đã nhiều lần gọi điện năn nỉ tôi cho hắn vay tiền. Tầm 11h ngày 10/9, khi đang làm việc ở cơ quan công an, tôi có gọi cho Dư để nói chuyện về việc muốn cho hắn vay tiền. Nhưng khi đó Dư có nói rằng hắn nhận được cuộc gọi của Công an tỉnh Vĩnh Phúc thông báo về việc phát hiện 1 xác chết ở trong phòng của H., nên hắn có nói sẽ xuống làm việc với công an theo đúng yêu cầu để chứng minh hắn không liên quan đến cái xác đó. Lúc này, Dư vẫn bình tĩnh nói chuyện với tôi như chưa có chuyện gì xảy ra và nói rằng nếu tôi ra ngoài Bắc thì hắn sẽ xuống gặp để hỏi vay tiền...”, bà Thành cho hay.

Sau đó, mọi thông tin mà bà Thành trao đổi với Dư qua điện thoại đã được cung cấp cho cơ quan công an. Dựa vào đó, kết hợp với các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã xác định nghi phạm chính gây ra cái chết cho anh H. là đối tượng Dư.

Cao Sơn

Bài đăng trên báo giấy Đời sống & Pháp luật số 111

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-xuong-kho-trong-nha-hoang-he-lo-thu-doan-tan-doc-cua-ga-ban-a244978.html