Bốc thăm bán kết Champions League: Real Madrid đại chiến Bayern Munich


Thứ 6, 13/04/2018 | 13:17


Tại lễ bốc thăm chia cặp bán kết Champions League mùa này diễn ra ở Nyon, Thụy Sĩ, lá thăm may rủi đã đưa đẩy Real Madrid phải đại chiến Bayern Munich, còn Liverpool gặp

Tại lễ bốc thăm chia cặp bán kết Champions League mùa này diễn ra ở Nyon, Thụy Sĩ, lá thăm may rủi đã đưa đẩy Real Madrid phải đại chiến Bayern Munich, còn Liverpool gặp AS Roma ở trận bán kết còn lại.

Chiều nay (13/4), tại Nyon (Thụy Sĩ), LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã tiến hành lễ bốc thăm chia cặp vòng bán kết hai giải Champions League và Europa League.

Ngay sau khi kết thúc buổi lễ bốc thăm vòng bán kết Europa League (Arsenal gặp Atletico Madrid, còn Marseille đụng Salzburg), UEFA cũng tiến hành bốc thăm 2 cặp đấu bán kết Champions League vào lúc 18h.

Hai tiền đạo Lewandowski của Bayern Munich và Cristiano Ronaldo bên phía Real Madrid sẽ có màn so tài ở bán kết Champions League mùa này - Ảnh: UEFA.

Kết quả bốc thăm kết thúc đã đẩy Bayern Munich đụng Real Madrid, cặp đấu còn lại là cuộc đối đầu giữa Liverpool và AS Roma.

Duyên nợ của Real Madrid và Bayern Munich đã kéo dài suốt tứ năm 2000 đến nay. Tuy nhiên lần cuối cùng Bayern vượt qua Real ở các trận knock-out là bán kết năm 2012. Hai đội đều thắng 2-1 trên sân nhà và trên loạt đá luân lưu định mệnh, Bayern Munich là người chiến thắng.

Tại bán kết năm 2014, Bayern Munich được đánh giá hùng mạnh hơn nhưng lại bất ngờ thua đau đớn 0-5 sau hai trận đấu. Đó là hai trận cầu mà cả C.Ronaldo lẫn Bale cùng nhau tỏa sáng và Real Madrid năm đó vô địch sau khi thắng Atletico 4-1 ở trận chung kết.

Năm 2017, Real Madrid tiếp tục đánh bại Bayern Munich ở tứ kết khi thắng cả hai trận đấu (2-1 và 4-2). Một yếu tố khiến Bayern Munich lo ngại cũng bị dớp ở bán kết Champions League khi gặp các đội bóng Tây Ban Nha (bị Barcelona loại năm 2015 và Atletico loại năm 2016).

Cặp đấu còn lại ở bán kết Champions League mùa này là cuộc chiến giữa Liverpool và AS Roma. Trong quá khứ, hai đội gặp nhau ở vòng bảng thứ hai mùa giải 2001/02. “Lữ đoàn đỏ” kiếm được trận hòa 0-0 tại Italy, sau đó giành chiến thắng 2-0 trên sân nhà Anfield

Thành tích của AS Roma khi đối đầu các đội bóng Anh ở vòng knock-out cũng không tốt. Đội bóng thành Rome thua cả 6 lần gần đây chạm trán các đại diện đến từ xứ sở sương mù.

Lượt đi vòng bán kết mùa này diễn ra vào ngày 25/4 và 26/4, sau đó 1 tuần là lượt về. Chung kết Champions League được tổ chức trên sân vận động NSC Olimpiyskiy ở Kiev, Ukraine vào ngày 27/5.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/boc-tham-ban-ket-champions-league-real-madrid-dai-chien-bayern-munich-a226068.html