Bốc thăm lại ASIAD 2018: U23 Việt Nam nguy cơ rơi vào bảng "tử thần"


Thứ 6, 20/07/2018 | 13:46


Cùng sự kiện

Theo cách phân nhóm hạt giống mới của ban tổ chức, Việt Nam hoàn toàn có thể rơi vào bảng đấu "tử thần" có cả Nhật Bản, Iran hoặc Hàn Quốc cùng Qatar.

Theo cách phân nhóm hạt giống mới của ban tổ chức, Việt Nam hoàn toàn có thể rơi vào bảng đấu "tử thần" có cả Nhật Bản, Iran hoặc Hàn Quốc cùng Qatar.

Nước chủ nhà ASIAD 2018 Indonesia sẽ tổ chức bốc thăm lại môn bóng đá nam sau sự cố thiếu 2 đội U23 Palestine và U23 UAE hồi đầu tháng 7.

26 đội bóng được chia thành 4 nhóm hạt giống. Trong đó, nhóm hạt giống số 4 chỉ gồm 2 đội Chinese Taipe và Myanmar. 24 đội bóng còn lại được chia đều vào 3 nhóm hạt giống xếp trên.

U23 Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 2 cùng 7 đội bóng: Uzbekistan, Hong Kong, Palestine, Trung Quốc, Kyrgyzstan, Malaysia và Bangladesh.

Phân nhóm hạt giống tại môn bóng đá nam ASIAD 2018.

Chủ nhà Indonesia được ưu tiên xếp ở nhóm hạt giống số 1 cùng 7 đội bóng mạnh của châu lục gồm: Hàn Quốc, Triều Tiên, Iraq, Thái Lan, Nhật Bản, Arabia Saudi và UAE.

26 đội bóng sẽ được chia thành 8 bảng gồm 2 bảng đấu có 4 đội và 6 bảng có 3 đội. Vòng bảng thi đấu với thể thức vòng tròn 1 lượt, chọn ra 2 đội nhất, nhì mỗi bảng vào vòng trong.

Việc tổ chức bốc thăm lại xuất phát từ sự cố khá hy hữu khi nước chủ nhà "bỏ quên" U23 Palestine và U23 UAE. Nguyên nhân được cho là 2 đội bóng kể trên gửi đơn đăng ký qua đường công văn thay vì bằng thư điện tử như yêu cầu của nước chủ nhà.

Để giải quyết vụ việc phía Indonesia đã quyết định để tên 2 đội tuyển này vào bảng đấu mà họ thích. AFC đã không đồng ý hành động này nên yêu cầu bốc thăm lại.

Trước đó, kết quả bốc thăm bóng đá nam ASIAD 2018 hôm 5/7 đưa đội Olympic Việt Nam vào bảng D cùng với Nhật Bản, Nepal và Pakistan. Đây được đánh giá là bảng đấu khá dễ cho thầy trò HLV Park Hang-seo bởi chỉ có Nhật Bản là thực sự nhỉnh hơn và đội hoàn toàn có khả năng đoạt ngôi nhì bảng.

Hiện tại, HLV Park Hang Seo cùng VFF vẫn đang chờ kết quả bốc thăm để có sự chủ động trong chuẩn bị, phân tích đối thủ. Mục tiêu của U23 Việt Nam là vượt qua vòng bảng.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/boc-tham-lai-asiad-2018-u23-viet-nam-nguy-co-roi-vao-bang-tu-than-a237163.html