+Aa-
    Zalo

    Boeing đặt mục tiêu sản xuất mỗi 1 máy bay mới trong 11 giờ

    ĐS&PL Hãng chế tạo tàu bay Mỹ đang tìm cách lập kỷ lục giao hàng trong năm nay, hãng phải sản xuất xong một chiếc mới trong 11 giờ để nhà cung ứng có thể bắt kịp tiến độ.

    Hãng chế tạo tàu bay Mỹ đang tìm cách lập kỷ lục giao hàng trong năm nay, hãng phải sản xuất xong một chiếc mới trong 11 giờ để nhà cung ứng có thể bắt kịp tiến độ.

    Theo CNN, Boeing dự báo giao từ 810 đến 815 chiếc máy bay thương mại trong năm 2018, đồng nghĩa với việc hãng phải sản xuất xong một chiếc mới mỗi 11 giờ. Hiện các hãng hàng không toàn cầu đang rất cần tàu bay mới trong bối cảnh kinh tế thế giới tăng trưởng. Đối thủ của Boeing là Airbus cũng lên kế hoạch giao 800 chiếc trong năm nay.

    Cổ phiếu Boeing tăng hơn 5% trong phiên giao dịch giữa ngày sau tin này. Boeing giao 763 chiếc máy bay trong năm qua, vượt kỷ lục giao hàng trong năm 2015 là 762 chiếc. 

    Boeing đặt mục tiêu sản xuất mỗi 1 máy bay mới trong 11 giờ

    Công ty công bố lợi nhuận cả năm 2017 tăng lên 8,2 tỉ USD, tăng 67% so với năm 2016. Hãng này thu về số tiền kỷ lục là 13,3 tỉ USD, chi 9,2 tỉ USD để mua lại 46,1 triệu cổ phiếu doanh nghiệp. Cổ phiếu Boeing tăng hơn gấp đôi trong năm ngoái và là yếu tố quan trọng giúp chỉ số Trung bình Công nghiệp Dow Jones đi lên.

    Phần nhiều số máy bay được giao trong năm 2018 sẽ là máy bay nhỏ. Dự kiến năm nay, sản lượng tàu bay Boeing một lối đi 737 sẽ tăng. Đến cuối năm, Boeing lên kế hoạch mở dây chuyền lắp ráp cho ra đời 52 chiếc máy bay mỗi tháng, nhiều hơn 5 chiếc so với công suất trong năm 2017. Công ty cũng sẽ mở nhà máy mới ở Đại lục. 

    Vì tham vọng lớn, Boeing và Airbus đều cần các nhà cung ứng thuộc hàng lớn nhất bắt kịp tiến độ. Cả CFM International và Pratt & Whitney đều khó lòng giao đủ động cơ máy bay phản lực cho hai hãng. Các giám đốc của CFM, công ty liên doanh giữa General Electric và Safran, cho hay họ đang chậm tiến độ giao hàng 4-5 tuần. 

     Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/boeing-dat-muc-tieu-san-xuat-moi-1-may-bay-moi-trong-11-gio-a218626.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan