"Bom tấn" Asura của tỉ phú Jack Ma rút khỏi phòng vé chỉ sau 3 ngày công chiếu


Thứ 3, 17/07/2018 | 06:50


Cùng sự kiện

Sau 3 ngày công chiếu thu về chưa đầy 50 triệu nhân dân tệ, bộ phim "bom tấn" Asura nhận đầu tư từ tập đoàn Alibaba của tỉ phú Jack Ma đã phải rút khỏi rạp.

Sau 3 ngày công chiếu thu về chưa đầy 50 triệu nhân dân tệ (7,5 triệu USD), bộ phim "bom tấn" Asura nhận đầu tư từ tập đoàn Alibaba của tỉ phú Jack Ma đã phải rút khỏi rạp.

Asura là bộ phim thuộc thể loại huyền ảo mang màu sắc Đông phương huyền bí do Trương Bằng đạo diễn. Trương Bằng xuất thân là đạo diễn chỉ đạo nghệ thuật, từng gặt hái thành công với bộ phim điện ảnh Họa Bì 2, nhưng Asura là bộ phim đầu tiên ông làm đạo diễn, được “thai nghén” suốt 6 năm.

Bom tấn Asura của ảnh đế Lương Gia Huy bỗng trở thành "bom xịt" chỉ sau 3 ngày công chiếu. Ảnh: Poster phim

Sau khi công chiếu ngày đầu tiên vào ngày 13/7, Asura đã lọt vào top 3 bộ phim ăn khách sau Tà không thắng chính và Tôi không phải thần dược. Tuy nhiên, khởi đầu tốt đẹp này đã không cứu nỗi số phận của bộ phim khi trang Maoyan chỉ chấm Asura 4,9 điểm và Douban chỉ được 3,1 điểm.

Liên tiếp 2 ngày sau đó là những ý kiến chê bai của khán giả và doanh thu phòng vé của bộ phim chưa đạt 50 triệu CNY, trong khi tổng kinh phí đầu tư lên đến 112 triệu USD.

Theo nhận xét của một số khán giả đã xem qua bộ phim cho biết, Asura không có điểm đặc trưng của văn hóa phương Đông, phải nói Tây không ra Tây, ta không ra ta.

Bộ phim điện ảnh Trung Quốc bị mang quá nhiều màu sắc phương Tây. Ảnh: Poster phim

Điều này có thể dễ hiểu khi đạo diễn Trương Bằng đã tập hợp đội ngũ làm phim và nghệ thuật đến từ Hollywood, nên họ có phần không hiểu rõ về văn hóa phương Đông nên đã mang đến một tác phẩm điện ảnh Trung Quốc theo văn hóa phương Tây, cả phục trang cũng được cho là kém thẩm mỹ.

Sau khi nhà sản xuất công bố quyết định rút Asura ra khỏi hệ thống rạp chiếu phim ở Trung Quốc, đại diện đơn vị đầu tư của bộ phim đã phản hồi: “Bản thân Asura không có vấn đề, vì thế không có chuyện bộ phim được rút khỏi hệ thống rạp để chỉnh sửa như nguồn tin lan truyền trên các diễn đàn. Xuất phát điểm khiến nhà sản xuất chủ động rút bộ phim khỏi hệ thống rạp là vì sự bất công của trang Douban đối với Asura”.

Dưới góc độ thẩm mĩ thì tạo hình của nhân vật nữ chính (Trương Nghệ Thượng thủ vai) được cho là kém thẩm mĩ. Ảnh: Poster phim

Asura là một câu chuyện xoay quanh hệ giữa các vũ trụ, liên quan đến các giới như Tiên giới, yêu giới, nhân giới, thú giới,... quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như ảnh đế Lương Gia Huy, Lưu Gia Linh, Ngô Lỗi, Minh Đạo, Trượng Nghệ Thượng....

Minh Phạm (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bom-tan-asura-cua-ti-phu-jack-ma-rut-khoi-phong-ve-chi-sau-3-ngay-cong-chieu-a236695.html