BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp: Tài xế dùng tiền lẻ bị ướt qua trạm


Thứ 7, 06/01/2018 | 07:32


Cùng sự kiện

Các tài xế tiếp tục dùng tiền lẻ bị ướt để mua vé nhằm phản đối mức phí quá cao tại trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp khiến giao thông ách tắc.

Các tài xế tiếp tục dùng tiền lẻ bị ướt để mua vé nhằm phản đối mức phí quá cao tại trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp khiến giao thông ách tắc.

Bắt đầu từ khoảng 9h30 ngày 6/1, tại trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp đã xuất hiện 3 trường hợp tài xế cho xe nằm ì tại khu vực thu phí để phản đối về giá vé thu phí quá cao, nhất là khi họ đi chỉ 4-8km nhưng bị thu toàn tuyến. Đây là ngày thứ 3 liên tiếp các tài xế phản ứng BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp.

Tài xế xe doanh nghiệp Ngọc Lan, đang cho xe nằm ì trước barie bức xúc nói: "Xe tôi chạy từ Cần Thơ đến đây khoảng 4km nhưng bị thu 120.000 đồng. Hơn nữa, chủ DN chỉ cho tôi 10.000đồng, nếu thu thế này thì làm sao tôi sống nổi".

Có mặt tại trạm thu phí, anh Trịnh Hoàng Hải – Chủ doanh nghiệp Ngọc Lan cho biết: "Tôi có 20 container và ký hợp đồng cho thuê với các công ty ở KCD Tân Phú Thạnh (cách trạm thu phí khoảng 5km, Hậu Giang). Sau những cuộc làm việc với chủ đầu tư BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp và lãnh đạo hai tỉnh Cần Thơ, Hậu Giang, tôi nộp hồ sơ xin miễn giảm nhưng đến nay vẫn chưa được chấp nhận".

Tin tức - BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp: Tài xế dùng tiền lẻ bị ướt qua trạm

Tài xế dùng tiền lẻ bị ướt qua trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp.  Ảnh: Dân trí

Theo anh Hải, nếu doanh nghiệp anh được giảm vé từ 180.000đồng xuống 130.000đồng/xe, doanh nghiệp cũng chấp nhận. Việc này sẽ giúp anh không tăng phí vận chuyển cho các doanh nghiệp đang đầu tư ở khu công nghiệp Tân Phú Thạnh. Nhờ đó, góp phần cho các doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư vào khu công nghiệp này.

Đến 10h30 cùng ngày,  6 làn xe (hai chiều TP Cần Thơ đi Hậu Giang và ngược lại) chỉ kẹt xe cục bộ; lượng xe lưu thông qua trạm nhiều lên, trạm thu phí chưa phải xả trạm.

Liên quan đến trạm thu phí trên, ngày 6/1, UBND TP Cần Thơ đã có công văn gửi Bộ Giao thông vận tải, Tổng Cục đường bộ Việt Nam xem xét miễn giảm phí để đảm bảo an ninh trật tự tại trạm thu phí trên quốc lộ 1 (km 2078+317.73- km2100+00.00) công trình mở rộng quốc lộ 1, đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp.

Như tin đã đưa trước đó, trong hai ngày 4 -5/1, tại trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp đã xuất hiện nhiều tài xế phản ứng khi qua trạm, bằng cách trả tiền lẻ, để xe chết máy, không đồng ý với mức thu phí… Đỉnh điểm là từ 11h trưa ngày 5/1, tình trạng kẹt xe kéo dài từ 2-3km ở hai chiều, từ Cần Thơ đi Hậu Giang và chiều ngược lại.

Đến 14h, tình trạng kẹt xe tiếp tục kéo dài trên 5km ở hai chiều nhưng chủ đầu tư vẫn không xả trạm. Ngay sau đó, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống có mặt tại hiện trường cùng cơ quan chức năng làm việc với những người có trách nhiệm tại trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp, yêu cầu xả trạm.

Trước áp lực kẹt xe và yêu cầu xả trạm của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ nhằm đảm bảo an ninh trật tự, chủ đầu tư mới có lệnh xả trạm. Đến 15h30 ngày 5/1, các nhân viên trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp bắt đầu thu phí trở lại.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bot-can-tho---phung-hiep-tai-xe-dung-tien-le-bi-uot-qua-tram-a215496.html