BTC lên tiếng về việc Hoa hậu Biển Toàn cầu 2018 không nhớ hết tên 12 huyện đảo


Chủ nhật, 22/04/2018 | 13:22


BTC cuộc thi Hoa hậu Biển Toàn cầu cho rằng không yêu cầu trả lời đầy đủ 12 huyện đảo Việt Nam trong câu hỏi này.

Tân Hoa hậu Nguyễn Thị Kim Ngọc bị chê vì ứng xử ấp úng, không trả lời trọn vẹn trong câu hỏi "Kể tên 12 huyện đảo Việt Nam", nhưng BTC cho rằng câu hỏi không bắt buộc kể tên đủ.

Tối 21/4, chung kết Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2018 chính thức diễn ra tại Kiên Giang, Phú Quốc. Sau phần thi trang phục truyền thống, áo tắm và dạ hội, top 5 bước vào phần thi ứng xử gồm Nguyễn Thị Kim Ngọc (069), Phạm Ngô Bảo Ngọc (329), Nguyễn Ngọc Huyền (209), Nguyễn Phương Khánh (398) và Lâm Thị Thu Hồng (316).

Tin tức - BTC lên tiếng về việc Hoa hậu Biển Toàn cầu 2018 không nhớ hết tên 12 huyện đảo

Dù trả lời chưa thuyết phục, nhưng Kim Ngọc vẫn đăng quang.

Là thí sinh đầu tiên trả lời câu hỏi, Nguyễn Thị Kim Ngọc nhận được câu hỏi khá đơn giản liên quan đến kiến thức địa lý: “Trong hiểu biết của mình, em hãy kể tên 12 huyện đảo của Việt Nam”.

Dù vậy, người đẹp mang SBD 069 khiến khán giả không khỏi thất vọng khi đưa ra câu trả lời một cách thiếu sót: “12 huyện đảo từ Bắc xuống Nam mà em biết là Vân Đồn, Cô Tô ở Quảng Ninh, Bạch Long Vĩ, Côn Đảo, Hoàng Sa, Trường Sa, Phú Quốc”.

Câu trả lời của tân hoa hậu dù thiếu 5 huyện đảo: Cát Hải, Cồn Cỏ, Lý Sơn, Phú Quý và Kiên Hải, nhưng vẫn được người dẫn chương trình chúc mừng nồng nhiệt.

Dù không nhớ hết tên 12 huyện đảo nhưng Kim Ngọc vẫn đăng quang ngôi Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2018, khiến nhiều khán giả không khỏi ngỡ ngàng.

Trưa 22/4, BTC cuộc thi lên tiếng về thắc mắc này. BTC viết trong thông cáo báo chí: “Tiêu chí chấm của chúng tôi là chỉ cần các em kể một số biển đảo mà thôi, không bắt buộc phải kể đủ 12 huyện đảo. Tuy nhiên trong câu trả lời bắt buộc phải có 3 huyện đảo: Phú Quốc, huyện đảo Hoàng Sa và huyện đảo Trường Sa”.

Theo đó, Hoa hậu Kim Ngọc đã đáp ứng được yêu cầu của BTC vì trong câu trả lời của cô có Phú Quốc, Hoàng Sa và Trường Sa.

Trong cuộc họp báo sau đêm chung kết, được hỏi về màn trả lời ứng xử chưa trọn vẹn, Tân Hoa hậu cho biết lúc đó cô hồi hộp quá nên trả lời chưa tròn vành rõ chữ.

Minh Thư (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/btc-len-tieng-ve-viec-hoa-hau-bien-toan-cau-2018-khong-nho-het-ten-12-huyen-dao-a227257.html