Bữa cơm tối ngon miệng với mực nhồi thịt thơm nức mũi


Thứ 6, 11/05/2018 | 08:48


Món mực nhồi thịt chiên hấp dẫn với phần nhân thơm nức, mềm, ngọt, đậm đà. Lớp vỏ ngoài bằng mực có độ sém cạnh, không hề dai mà có độ giòn sần sật.

Món mực nhồi thịt chiên hấp dẫn với phần nhân thơm nức, mềm, ngọt, đậm đà. Lớp vỏ ngoài bằng mực có độ sém cạnh, không hề dai mà có độ giòn sần sật. 

Nguyên liệu:

+ 1 kg mực ống tươi

+ 200g thịt lợn xay 

+ 20g nấm hương

+ 20g mộc nhĩ

+ 1/2 củ hành tây

+ 3 cây hành lá

+ 1 nắm miến nhỏ

+ Bột canh, đường, tiêu, hạt nêm

Cách làm:

Bóp mực với chút rượu gừng để khử mùi tanh, rửa sạch, ướp 1/2 thìa cà phê bột canh, xoa đều trong và ngoài con mực, để 15 phút cho ngấm.

-  Phần râu mực thái nhỏ. Mộc nhĩ, nấm hương ngâm nở, rửa sạch, thái nhỏ. Hành tây thái hạt lựu, hành lá thái nhỏ. Miến ngâm mềm, cắt khúc 2cm.

Trộn thịt xay với tất cả nguyên liệu đã thái nhỏ để làm nhân, nêm 1 chút đường, chút tiêu, chút hạt nêm. Nhồi nhân vào bên trong thân mực (nhồi một ít nhân vào trước, ấn chặt thịt, nhồi tiếp, không nên nhồi đầy quá bởi khi hấp thịt sẽ nở và tràn ra ngoài). Dùng tăm ghim chặt đầu mực lại.

Cho mực đã nhồi nhân vào tô, đem hấp 15 phút, lấy mực ra, để nguội bớt. Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn (không cần nhiều dầu). Khi dầu nóng, cho mực vào chiên ở lửa to, trở các mặt để mực vàng đều, sém cạnh là được. Bạn có thể làm ít nước sốt cà chua với dứa thêm phần hấp dẫn cho món mực.

Vớt mực nhồi thịt ra cho ráo dầu, cắt khoanh, bày ra đĩa. Ăn nóng cùng cơm, xôi hoặc chấm kèm tương ớt, trên đây là cách làm món mực nhồi thịt thơm ngon hấp dẫn. chúc các bạn thành công. 

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bua-com-toi-ngon-mieng-voi-muc-nhoi-thit-thom-nuc-mui-a229230.html