Cá chết trắng chưa rõ nguyên nhân nổi trên sông, dân vớt về cho lợn ăn


Thứ 3, 26/09/2017 | 15:06


Cùng sự kiện

Hàng loạt các loại cá bỗng dưng chết nổi trắng trên vùng hạ lưu sông Hoàng Mai khiến nước bốc mùi hôi thối.

Hàng loạt các loại cá bỗng dưng chết nổi trắng trên vùng hạ lưu sông Hoàng Mai khiến nước bốc mùi hôi thối.

Theo báo Dân trí, ngày 26/9, nhiều người dân sống gần vùng hạ lưu sông Hoàng Mai (Mai Giang, Nghệ An) bất ngờ khi thấy hàng loạt các loại cá như Hanh, Nu, Bống… chủ yếu sống ở tầng đáy bỗng dưng nổi lên chết hàng loạt, dạt vào bờ.

Mặc dù những loại cá này đều có giá trị cao nhưng người dân không dám mang ra chợ bán vì không biết cá chết từ lúc nào và nguyên nhân gì nên người dân chỉ vớt về cho lợn ăn.

Cá chết hàng loạt không rõ nguyên nhân - Ảnh: báo VnExpress 

Trong nhiều năm làm nghề đánh cá trên sông Hoàng Mai, những hộ dân này chưa bao giờ thấy hiện tượng tương tự xảy ra. Hiện tượng cá chết bất thường khiến nhiều người dân sống ven dòng sông tỏ ra bất an. Đặc biệt là những hộ nuôi tôm lấy nguồn nước từ sông.

Báo VnExpress dẫn lời ông Phạm Văn Hào (Trưởng phòng tài nguyên môi trường thị xã Hoàng Mai) cho hay: "Hiện tượng cá chết đã lên tới hàng trăm kg."

Thông tin thêm trên báo VOV cho biết, sau khi nhận được tin báo, UBND thị xã Hoàng Mai đã chỉ đạo các phường, xã, người dân vớt cá chết và đem tiêu hủy. Đồng thời, tuyên truyền người dân không sử dụng cá chết vớt được để chế biến thực phẩm và làm thức ăn chăn nuôi.

Chiều 26/9, chi cục Bảo vệ môi trường, Trung tâm quan trắc môi trường Nghệ An phối hợp cùng chính quyền địa phương kiểm tra, lấy mẫu phẩm cá chết, mẫu nước, phân tích chất lượng nước sông Hoàng Mai… để làm rõ nguyên nhân sự việc.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-chet-trang-chua-ro-nguyen-nhan-noi-tren-song-dan-vot-ve-cho-lon-an-a203181.html