+Aa-
    Zalo

    Cả mẹ và con tử vong tại Thái Bình: Bộ Y tế gửi công văn khẩn

    ĐS&PL Bộ Y tế đã có công văn khẩn gửi Sở Y tế Thái Bình yêu cầu xác minh và báo cáo trường hợp tử vong tại BV đa khoa huyện Vũ Thư.

    Vụ Sức khỏe và Bà mẹ trẻ em, Bộ Y tế đã có công văn khẩn gửi Sở Y tế Thái Bình yêu cầu xác minh và báo cáo trường hợp tử vong của thai phụ Phạm Thị Phương Thanh và thai nhi tại Bệnh viện đa khoa huyện Vũ Thư, Thái Bình.

    Trong công văn khẩn, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Thái Bình kiểm tra ngay sự việc và xử lý các sai phạm (nếu có) của Bệnh viện đa khoa huyện Vũ Thư theo đúng quy định hiện hành. Yêu cầu Bệnh viện Vũ Thư và các đơn vị liên quan gặp gỡ, chia sẻ động viên và cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông.

    Ảnh: Dantri

    Bộ Y Tế cũng yêu cầu Sở Y tế khẩn trương họp Hội đồng chuyên môn cấp tỉnh đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử lý của Bệnh viện đa khoa huyện Vũ Thư đối với trường hợp của sản phụ Thanh. Sau khi có kết quả họp Hội đồng chuyên môn cấp tỉnh, Sở Y tế Thái Bình phải gặp gỡ, giải thích và thông báo kết quả cuộc họp Hội đồng chuyên môn cấp tỉnh tới gia đình sản phụ.

    Trong khi chờ kết luận của Hội đồng chuyên môn tỉnh, Bộ yêu cầu Sở Y tế gửi báo cáo nhanh quá trình theo dõi, diễn biến ca đẻ và quy trình chăm sóc, xử trí của Bệnh viện đa khoa huyện Vũ Thư đối với trường hợp sản phụ Phạm Thị Phương Thanh và thai thi về Bộ Y tế trước 16 giờ chiều ngày 5/1.
    Theo thông tin ban đầu, vào khoảng gần 3h sáng ngày 2/1/2018, sản phụ Phạm Thị Phương Thanh (SN 1982, trú tại thôn Nhật Tân, xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) được đưa vào khoa Sản – Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư.

    Thời điểm này, kíp trực của khoa Sản gồm bác sĩ Chử Thị Mỹ Lệ và nữ hộ sinh Phạm Thị Tuyết Mai tiến hành khám cho sản phụ. Kíp trực khám lâm sàng và cho các xét nghiệm cận lâm sàng thường quy với chẩn đoán: Thai 38 tuần chuyển dạ đẻ lần ba. Tiếp tục theo dõi được ít phút sau thì sản phụ Thanh bất ngờ có biểu hiện tím tái, ngừng hô hấp, ngừng tuần hoàn.

    Bệnh viện đã huy động toàn thể nhân lực, trang thiết bị, thuốc cùng với các kíp cấp cứu của tuyến trên để cấp cứu cho sản phụ. Mặc dù đã rất tích cực hồi sức cho sản phụ theo đúng qui trình nhưng đến 6h25 sản phụ tử vong (cả mẹ và con). Nguyên nhân chưa được xác định rõ.

    Ngay sau khi xảy ra sự cố, các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm pháp y để xác định nguyên nhân chính xác của vụ việc trước khi bàn giao thi thể cho gia đình nạn nhân lo hậu sự.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-me-va-con-tu-vong-tai-thai-binh-bo-y-te-gui-cong-van-khan-a215111.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan