Cá voi nặng 300 kg trôi dạt vào bờ biển Quảng Ngãi


Thứ 5, 24/05/2018 | 23:55


Cùng sự kiện

Người dân thôn Tuyết Diêm I (Quảng Ngãi) đã tổ chức đưa một cá thể cá voi nặng 300 kg bị dạt bờ lên lăng Vạn và tiến hành các nghi lễ an táng

Người dân thôn Tuyết Diêm I, xã Bình Thuận (Quảng Ngãi) đã tổ chức đưa một cá thể cá voi nặng khoảng 300 kg bị dạt bờ lên lăng Vạn và tiến hành các nghi lễ an táng theo phong tục địa phương.

Cá voi thân đen bóng, dài 3 m, nặng khoảng 300 kg dạt vào bờ biển xã Bình Thuận, H.Bình Sơn - Ảnh: Thanh Niên

Ngày 24/5, người dân thôn Tuyết Diêm I, xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức đưa một cá thể cá voi (ngư dân gọi là cá ông) dài 3m, nặng khoảng 300 kg bị dạt bờ lên lăng Vạn và tiến hành các nghi lễ an táng theo phong tục của địa phương.

Trao đổi trên báo chí, ông Tạ Văn Minh, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Thuận, cho biết, vào chiều ngày 23/5, ngư dân thôn Tuyết Diêm 1 phát hiện một con cá voi dạt bờ trong tình trạng sức khỏe yếu. Ngư dân đã nỗ lực đưa cá voi về biển, tuy nhiên, cá voi vẫn tiếp tục quay vào bờ và được ngư dân đưa vào Lăng vạn tổ chức an táng.

Cá voi "lụy bờ" có chiều dài khoảng 3m, nặng 300kg, toàn thân đen bóng. Nghi lễ an táng cá voi được tổ chức theo phong tục địa phương.

Theo tín ngưỡng của ngư dân, cá voi trôi dạt vào làng chài là điều rất may mắn, đánh bắt được nhiều hải sản. Vì vậy, lễ an táng cá voi được người dân thôn Tuyết Diêm 1 tổ chức trang trọng và chu đáo.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-voi-nang-300-kg-troi-dat-vao-bo-bien-quang-ngai-a230687.html