Các cách làm giảm rát họng không cần dùng thuốc sau cổ vũ trận đấu U23 Việt Nam


Thứ 4, 24/01/2018 | 10:10


Cùng sự kiện

Để lấy lại sức lực, giữ giọng cho những kỳ tích đáng kinh ngạc hơn nữa mà U23 Việt Nam sắp thể hiện, các cổ động viện có thể tham khảo các cách làm giảm đau rát họng dưới

Để lấy lại sức lực, giữ giọng cho những kỳ tích đáng kinh ngạc hơn nữa mà U23 Việt Nam sắp thể hiện, các cổ động viện có thể tham khảo các cách làm giảm đau rát họng dưới đây.

Hòa vào niềm vui chiến thắng của U23 Việt Nam, các cổ động viên đã có những khoảnh khắc 'cháy' hết mình, những tiếng hò reo, những tiếng hát đồng ca, tiếng hét lớn "Việt Nam vô địch!", "Việt Nam cố lên!,"Tôi yêu Việt Nam"... như muốn nổ tung khoảng không trung đang bao trùm bởi lá cờ đỏ sao vàng, và hàng triệu trái tim Việt Nam.

Trong phút giây lịch sử huy hoàng ấy không ít người đã trở về nhà khi giọng khàn đặc, thậm chí không thể hét thành lời vì đã dành hết sức 'đốt cháy' cùng triệu triệu trái tim phút giây U23 Việt Nam giành tấm vé vào đêm chung kết.

Triệu trái tim hòa cùng một nhịp khi U23 Việt Nam chiến thắng.

Để lấy lại sức lực, giữ giọng cho những kỳ tích đáng kinh ngạc hơn nữa mà U23 Việt Nam sắp thể hiện, các cổ động viện có thể tham khảo các cách làm giảm đau rát họng dưới đây:

Gãi tai làm giảm ngứa cổ họng

Bác sĩ Nguyễn Minh Đức, khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Việt Pháp (Hà Nội) cho biết khi chúng ta la hét, dây thanh âm bị căng ra, nóng lên dẫn đến viêm đau họng, khàn tiếng, viêm phế quản, ho, có đờm.

Khi xuất hiện triệu chứng ngứa cổ họng, bạn có thể xử trí nhanh bằng cách gãi vào tai. Khi các dây thần kinh ở tai bị kích thích, nó sẽ tạo ra một số cơn co thắt trong cổ họng, giảm triệu chứng ngứa.

Nước muối ấm

Theo kinh nghiệm dân gian thì khi bị viêm họng hoặc đau họng, bạn nên pha một cốc nước muối ấm nhạt để súc miệng. Muối có tác dụng hút nước ra từ màng tế bào, có hiệu quả giảm sưng và viêm, đau họng tạm thời. Vì vậy, hãy súc miệng bằng nước muối hàng ngày. Hãy thêm một nửa đến một muỗng cà phê muối vào một tách nước ấm và súc miệng ít nhất một lần mỗi giờ.



Uống trà xanh trong suốt cả ngày

Một nghiên cứu năm 2007 cho thấy rằng những người thường xuyên uống trà xanh có thể cải thiện được khả năng miễn dịch của họ, do vậy họ có thể có thể có khả năng chống lại nhiễm trùng từ virus cao hơn những người không hay uống trà xanh. Từ đó họ cũng ít bị ho hay viêm họng hay đau họng hơn. Tác động của trà xanh uống nóng sẽ làm giảm cơn đau họng của bạn cũng giống như một chất gel ấm áp xoa trên một cơ bắp bị đau. Để tốt hơn, bạn có thể thêm một số mật ong vào trà xanh để uống!

Uống rượu dấm táo

Theo kinh nghiệm của dân gian và của nhiều người ngày nay thì rượu dấm táo có tác dụng làm giảm rát cổ khá hiệu quả. Cách đơn giản nhất là chỉ cần trộn một muỗng canh dấm táo trong một cốc nước ấm, súc miệng và nuốt, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy mất đi những cảm giác nóng rát ở họng.

Ngậm chanh tươi

Chanh tươi có tác dụng sát khuẩn rất tốt. Trong chanh tươi có chứa axit citric và vitamin C có tác dụng sát khuẩn và cổ họng, làm sạch vi khuẩn trong vòm họng, có tác dụng cải thiện cảm giác đau rát ở họng do viêm họng gây ra. Chúng ta có thể uống nước chanh tươi hoặc thái lát mỏng với muối rồi nhai và nuốt mỗi ngày để điều trị viêm họng.

Ngậm tỏi sống

Tỏi có chứa rất nhiều allicin, một kháng sinh rất mạnh, giúp tiêu diệt virus và vi khuẩn. Để giảm cảm giác đau rát, ngứa cổ họng, bạn có thể ngậm tỏi sống trong khoảng 5-10 phút.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-cach-lam-giam-rat-hong-khong-can-dung-thuoc-sau-co-vu-tran-dau-u23-viet-nam-a217496.html